Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Lưu Trọng Văn - Vì sao đại tướng Mỹ đến viếng Đền thờ Hai Bà Trưng?

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng
Không phải tự dưng tổng thống Trump khi đến Việt Nam đã ca ngợi Hai Bà Trưng như người anh hùng tiêu biểu của dân tộc gã.
Và, đại tướng Robert Brown, tư lệnh Thái Bình Dương cũng không phải tự dưng khi đến Hà Nội đã thắp nhang, cúi đầu trước tượng Hai Bà Trưng ở Đền thờ Hai Bà Trưng.
Hãy ngẫm.
Thông điệp rõ ràng đó.
Không chỉ là chuyện mà nhà sử học Ngô Sỹ Liên đã kích: Đàn bà xứ ta anh hùng chống quân xâm lược vậy, còn cánh đàn ông để giặc xâm lăng bờ cõi không xấu hổ sao?
Mà sâu xa hơn đó là người Mỹ nhắc nhở dân Việt nước gã rằng:
Hai Bà Trưng đâu chỉ quẩn quanh xứ Giao Chỉ với tiếng trống Mê Linh mà Hai Bà Trưng vung kiếm dấy binh để giành lại Nam Việt của Tổ Tiên Việt khỏi ách đô hộ Đại Hán.

Nam Việt là quốc gia rộng lớn bao gồm cả Quảng Đông, Quảng Tây... ngày nay với kinh đô là Phiên Ngung tức Quảng Châu ngày nay.
Hiện tại Quảng Đông, Quảng Tây còn rất nhiều đền thờ Hai Bà Trưng và các tướng lĩnh của Hai Bà Trưng. Người Việt của Nam Việt xưa vẫn chưa quên nhục mất nước vào tay nhà Hán.
Hãy ngẫm để ngấm : Vì sao trong cáo Bình Ngô, Nguyễn Trãi lại viểt: Từ Triệu, Đinh, Lý , Trần , Lê..,?
Triệu là Vua Nam Việt đó.
Hãy ngẫm để ngấm: Vì sao vua Gia Long đã đặt tên nước là Nam Việt, nhà Thanh lúc ấy đang thống trị Trung Quốc sợ hãi không công nhận?
Một lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng dân của Nam Việt và Giao Chỉ cùng đứng lên khởi nghĩa. Thái thú Tô Định của nhà Hán phải tháo chạy, 65 thành khắp Quảng Đông, Quảng Tây và Giao Chỉ... được Giải phóng.
Thông điệp sâu xa là vậy.
Ai nghe?
Ai hiểu?
Bài toán toàn cầu của Trump và Hoa Kỳ đơn giản: Trung Quốc phải trả lại Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông, Nam Việt cho người Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông, Nam Việt.
Khi ấy Trung Quốc không còn là mối đe doạ cho Toàn cầu nữa.
Liệu Việt Nam của gã có sẵn sàng từng bước tham gia chiến lược Toàn cầu này không?
Nếu tham gia thì cách nào?
Gã đang ở Đức, đất nước có số dân và diện tích bằng nước gã. Đất nước ấy vì sao lại là một cường quốc hùng mạnh không sợ bất cứ ai?
Gã nghĩ, trước hết nước gã phải hùng mạnh đã.
Làm gì để quốc gia hùng mạnh? Gã nghĩ ai cũng biết chỉ có điều những người lãnh đạo quốc gia có dám dấn thân như Hai Bà Trưng đánh lên tiếng trống hào hùng Tộc Việt: Vì một nước Việt hùng cường hay không mà thôi.
Lưu Trọng Văn
(FB Lưu Trọng Văn)

Đại tướng Mỹ, Đại sứ Mỹ cùng các khách mời dâng hương trong chuyến thăm đền thờ Hai Bà Trưng

Không có nhận xét nào: