Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Tổng thống Mỹ Trump bị tố đi làm muộn vì nghiện xem TV và Twitter?

15:06 - 08/01/2018


Minh Thu (lược dịch)



Truyền thông Mỹ đưa tin một ngày làm việc chính thức của Tổng thống Donald Trump thường diễn ra muộn hơn bình thường vì nhà lãnh đạo Hoa Kỳ còn dành thời gian để xem các chương trình trên tivi và lướt Twitter.
Trước đây, ông Trump từng nói thường dậy vào lúc 5h sáng nhưng hiện tại, thời gian làm việc của Tổng thống Mỹ là lúc 11h sau khi ông dành 3 tiếng trong khoảng “thời gian hành chính” ở phòng Bầu Dục để xem tivi và lướt Twitter.
Theo Business Insider, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee cho hay, “giờ hành chính” của Tổng thống Trump vào buổi sáng “pha lẫn khoảng thời gian tại khu nhà ở với phòng Bầu Dục. Ông Trump thường gọi điện cho các nhân viên, thành viên nội các và cả quan chức nước ngoài trong khoảng thời gian này”.
Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là người nghiện xem tivi và Twitter. 
Còn theo tờ New York Times, người duy nhất được phép sờ vào chiếc điều khiển tivi chỉ có ông Trump và một nhân viên kỹ thuật. Cũng theo tờ báo này, ông Trump dành từ 4 – 8 tiếng mỗi ngày để xem tivi.
Vào cuối tháng 4/2017, tờ Washington Post cho hay ông Trump có thói quen ngay sau khi ngủ dậy là bật tivi và cứ định kỳ trong ngày lại xem tivi cho tới buổi tối khi về phòng nghỉ ngơi.
Theo bản photo lịch trình làm việc hàng ngày của Tổng thống Trump, nhà lãnh đạo Mỹ bắt đầu ngày làm việc từ lúc 11h – 18h. Đôi khi, thời gian làm việc sẽ được rút ngắn hơn. Trong đó “giờ hành chính” vào buổi sáng là 3 tiếng đồng hồ. 
Cụ thể, như thời gian làm việc vào ngày thứ Ba của ông Trump sẽ kéo dài từ 11h – 16h15. Khoảng thời gian 2h30’ còn lại sẽ dành cho “giờ hành chính”.
Vào ngày thứ Tư, ngoài 3 tiếng “thời gian hành chính” vào buổi sáng, ông Trump sẽ nghe báo cáo tình báo lúc 11h và có tiếp 3 tiếng “giờ hành chính” cho tới cuộc gặp với Thủ tướng Na Uy.
Khi kết thúc ngày làm việc thường là vào lúc 16h nếu ngày ít việc hoặc 18h nếu ngày nhiều việc, ông Trump thường trở về khu nhà ở và xem tivi, gọi điện thoại cũng như lướt Twitter. 
Vào ban đêm, ông Trump được cho là không thích xem các chương trình truyền hình nói xấu và chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ. Do đó, đôi khi, ông vừa gọi điện cho bạn bè vừa xem truyền hình.
“Tổng thống Trump là một trong những người làm việc chăm chỉ nhất mà tôi từng thấy. Trong cả năm và hàng ngày ông ấy đều làm việc nhiều giờ. Điều này đã được các phóng viên xác thực nhiều lần khi họ đề nghị ông Trump giảm thời gian làm việc do không thể bắt kịp nhà lãnh đạo Mỹ”, bà Sanders nói. 

Không có nhận xét nào: