Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Có những dấu hiệu hình sự và cả chính trị trong vụ Trung Nguyên?

 


Ngày 8/8/2018, theo thông báo thì Trung Nguyên sẽ bổ nhiệm Phó Tổng Giám Đốc Thường Trực, vị trí quyền lực nhất trong số các phó tổng. Vị trí này bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đang là vợ chính thức của ông Vũ, nắm giữ 20 năm nay và đã bị đuổi ra.
Vốn dĩ chuyện thay lãnh đạo thì cũng bình thường thôi, nhưng có nhiều vấn đề xoay quanh vụ này thấy cần phải nói.
Người mà Trung Nguyên muốn bổ nhiệm kỳ này thay cho bà Thảo là ông Lữ Ngọc Cư, nguyên chủ tịch tỉnh DakLak. Ông Cư từng là giám đốc công an tỉnh DakLak, rồi lên chủ tịch tỉnh, năm 2012 bị kỷ luật cách chức chủ tịch tỉnh vì nhiều sai phạm.
Ủy ban Kiểm tra Trung Ương từng kết luận các sai phạm của ông Cư ở mức độ rất nghiêm trọng như vượt quyền, lạm quyền, vay tiền lớn trái phép, có liên quan đến việc nhận tiền sai trái của các tổ chức trong và ngoài nước.

Ông Vũ và Trung Nguyên đã từng truyền ra thông điệp sẽ làm Trung Nguyên vĩ đại hơn nữa với bộ khung mới và đường lối mới. Tôi không hiểu với nhân thân và lý lịch ông Cư như vậy, thì lấy cái gì để đưa Trung Nguyên đi lên một khi ông ngồi ghế số 2 của Trung Nguyên.
Ông Cư nghỉ chức chủ tịch tỉnh ĐakLak năm 2012 thì năm 2013 ông Vũ lên núi tham gia Thiền rồi bắt đầu thay đổi cho đến hôm nay “ngáo” một cách bất thường. Sau đó bà Thảo bị đuổi khỏi ghế để ông Cư thay vào.
Có sự liên quan gì hay không ? Trong chính trị làm gì có chuyện ngẫu nhiên.
Ông Cư từng là thiếu tướng Công an, tôi nghĩ ông am hiểu nhiều phương pháp làm sao để con người trở nên xuống dốc về mặt tinh thần và trở nên thụ động. Trong clip vừa rồi, ông Vũ có những dấu hiệu đó.
Tôi nghĩ rằng ngành an ninh phải để mắt đến những vấn đề mà Trung Nguyên đang gặp phải, có những dấu hiệu hình sự và cả chính trị trong vụ việc. Một quan chức lãnh đạo tỉnh, từng là thiếu tướng công an một khi sai phạm về tiền bạc và bất mãn chính trị mà ngồi ở Trung Nguyên thì chuyện ông Vũ có dấu hiệu bất thường không còn đơn giản nữa.
Nguồn: Minh Hữu Quang 

Không có nhận xét nào: