Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Singapore giải thích lý do trục xuất Vũ "nhôm"; TIN SỐC: SINGAPORE ĐÃ TRỤC XUẤT VŨ NHÔM VỀ VIỆT NAM; Bộ Công an đã tiếp nhận, bắt giữ bị can Phan Văn Anh Vũ; Phan Van Anh Vu đang trên máy bay từ Singapore về Hà Nội; Phan Văn Anh Vũ bị tạm giữ ở Singapore vì sử dụng 2 hộ chiếu khác nhau

TIN SỐC: SINGAPORE ĐÃ TRỤC XUẤT VŨ NHÔM VỀ VIỆT NAM

Sau khi Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cho tập đoàn Sing nâng vốn và cho mở thêm cờ bạc, phía Sing đã quyết định trục xuất Vũ về Việt Nam.

Phan Văn Anh Vũ còn có quốc tịch như trong hình. Kèm theo hộ chiếu là lệnh trục xuất về Việt Nam.






Nhà Văn

Phan Van Anh Vu đang trên máy bay từ Singapore về Hà Nội

04/01/2018 15:00 GMT+7

TTO - Chuyến bay có hành khách mang tên Phan Van Anh Vu vừa xuất phát từ Singapore và chuẩn bị hạ cánh xuống Hà Nội.

Phan Van Anh Vu đang trên máy bay từ Singapore về Hà Nội - Ảnh 1.
Hình ảnh Vũ "nhôm" trên báo The Straitimes (Singapore)
Một nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết trên một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Singapore về Việt Nam chiều 4-1 có một hành khách tên Phan Van Anh Vu. 
Chuyến bay này vừa cất cánh từ sân bay quốc tế Changi và sắp hạ cánh ở Hà Nội.
Trước đó, trang web của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) ngày 2-1, cho biết nước này đã bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28-12-2017. 
Thông báo chỉ có một dòng cho hay người tên Phan Van Anh Vu bị bắt vào ngày 28-12-2017 vì vi phạm Đạo luật Di trú của Singapore.
Ngày 3-1, luật sư người Singapore Reme Choo Zheng Xi đã được Cơ quan xuất nhập cảnh Singapore (ICA) cấp phép gặp ông Phan Van Anh Vu, người đang bị ICA tạm giữ.
Cung cấp thông tin cho Tuổi Trẻ Online, Luật sư Reme Choo Zheng Xi xác nhận ông Phan Van Anh Vu chính là Vũ "nhôm". 
Theo ông Remekhoảng 11h ngày 28-12 khi ông Vũ đang làm thủ tục xuất cảnh từ Singapore qua Malaysia tại cửa khẩu tiếp giáp với bang Johor của Malaysia thì bị Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) giữ lại.
Theo luật sư Reme, hộ chiếu của ông Vũ đã bị phía Việt Nam hủy nên không còn hợp pháp vào trước thời điểm ông Vũ làm thủ tục sang Malaysia.
Trước đó, chiều 21-12, Bộ Công an đã ra lệnh khởi tố bị can ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") về hành vi "cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước" theo điều 263 Bộ luật hình sự. Cùng với lệnh khởi tố bị can, lực lượng công an đã khám xét nhà của Vũ "nhôm" tại Đà Nẵng.
Phan Van Anh Vu đang trên máy bay từ Singapore về Hà Nội - Ảnh 2.
Công an đang khám nhà ông Vũ "nhôm" tối 21-12 - Ảnh: Tấn Vũ
Tuy nhiên, tại thời điểm khám xét nhà, cả Vũ "nhôm" lẫn vợ con đều không có mặt. Sau đó, cơ quan công an đã phát lệnh truy nã và triển khai lực lượng truy bắt. 
Phan Văn Anh Vũ (sinh năm 1975, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) là một đại gia ở Đà Nẵng.
Ông Vũ sở hữu nhiều công ty như Công ty TNHH I.V.C, Công ty cổ phần 79, Công ty cổ phần Bắc Nam 79 (nay là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Chấn Phong) và góp vốn vào một số công ty khác như Seaprodex, Ngân hàng Đông Á...
LÊ NAM

Phan Văn Anh Vũ bị tạm giữ ở Singapore vì sử dụng 2 hộ chiếu khác nhau

 04.01.2018 01:13  4460

 Share 
Ông Phan Văn Anh Vũ đang phải đối mặt với vấn đề giữ hai hộ chiếu khác nhau, luật sư của ông cho biết vào ngày 3/01/2018.
Phan Văn Anh Vũ bị tạm giữ ở Singapore vì sử dụng 2 hộ chiếu khác nhau
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức Rainer Breul hôm 3.1.2018 đã xác nhận về đơn xin cấp Visa của sĩ quan tình báo Việt Nam Phan Văn Anh Vũ
Ảnh chụp bài báo trên tờ The Straitstimes của Singapore, số ra ngày 3/01/2018 đưa tin Phan Văn Anh Vũ bị tạm giữ ở Singapore vì sử dụng 2 hộ chiếu khác nhau
Hôm qua Thứ Tư 3/01/2018 ông Choo Zheng Xi, Luật sư của Phan Văn Anh Vũ cho biết, ông trùm bất động sản Việt Nam -bị bắt ở đây vào thứ năm tuần trước vì tội vi phạm Luật Di Trú- đã phải đối mặt với vấn đề giữ hai hộ chiếu khác nhau.
Phát biểu với báo „The Straits Times“ của Singapore ngày 3/1/2018 sau khi gặp Phan Văn Anh Vũ, Luật sư Choo Zheng Xi nói rằng, thân chủ của ông đang phải đương đầu với vấn đề là mang hai hộ chiếu khác nhau.
Luật sư Choo trước đó đã nộp đơn lên Tòa án Tối cao yêu cầu ông Vũ được tiếp cận với luật sư, và yêu cầu ông Vũ sẽ không bị đưa trở về Việt Nam trước khi đơn có kết quả.
Ông Choo nêu rõ: „Hộ chiếu của ông ta có hai nhân thân khác nhau, nhưng cả hai đều do Chính phủ Việt Nam cấp“. Ông cũng cho biết, trước đây nhà doanh nghiệp này đã từng đi khắp Singapore bằng những giấy tờ này mà không gặp phải vấn đề gì.
Nhưng khi được hỏi, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (ICA) của Singapore đã từ chối bình luận thêm về vụ việc.
Trước đó, ICA đã xác nhận vào Thứ Ba 02/01/2018 rằng ông Vũ đã bị bắt vào ngày 28/12/2017 vì tội vi phạm Luật Di Trú.
"Tôi viết thư cho ICA để yêu cầu trình bày rõ ràng về lý do tại sao ông Vũ lại bị giam giữ", ông Choo cho biết, và nói thêm ông không rõ tại sao ông Vũ lại bị giữ.
Một nguồn tin khác từ sĩ quan tình báo Tổng cục 5 của Việt Nam cho biết thêm ´´ cả 2 hộ chiếu Việt Nam của ông Phan Văn Anh Vũ đều là thật nhưng khác tên, khi nhập cảnh ông ấy đã dùng hộ chiếu đúng tên để vào Singapore, khi xuất cảnh ông ta lại dùng hộ chiếu với tên khác, tấm hộ chiếu thứ 2 này chỉ dùng khi đi làm nhiệm vụ đặc biệt.
Có lẽ hộ chiếu đó đã bị báo hủy trên hệ thống nên thiết bị đọc tại cửa khẩu Singapore không thể so sánh được mã hộ chiếu nên báo lỗi, điều này là nguyên nhân ông Vũ bị tạm giữ ngay sau đó. Tại cuộc thẩm vấn ở hải quan sân bay ông Vũ buộc phải dùng tên khai sinh để khai báo với hải quan Singapore nhằm hợp pháp hóa bản thân´´.
Cho tới thời điểm này, ngay sau khi luật sư Remy Choo gặp ông Phan Văn Anh Vũ hôm 3.1.2018 đã cho biết, "ngày 18/01/2018 sẽ có thêm một phiên điều trần ở tòa để trả lời về những vấn đề này".
Điều đó giúp cho Thượng tá tình báo Tổng cụ 5 Bộ Công an Việt Nam trước mắt đã thoát khỏi lệnh trục xuất ít nhất trong 2 tuần để có thời gian vận động cho một tấm Visa sang Đức.
Tuy nhiên luật sư Choo Zheng Xi nói thêm rằng: "Từ sự hiểu biết của tôi về thủ tục tố tụng, vẫn có khả năng (ông Vũ) có thể bị trả lại Việt Nam."
Được biết, Trịnh Xuân Thanh mặc dù không phải là một sĩ quan tình báo nhưng cũng sở hữu 2 Chứng minh thư nhân dân: một do Công an Hà Nội cấp, một do Công an Hậu Giang cấp; và sở hữu tới 3 hộ chiếu: Hộ chiếu ngoại giao, công vụ và phổ thông. Ngay sau khi biết tin Trịnh Xuân Thanh trốn thoát, Bộ Ngoại giao Vìệt Nam cũng ra thông báo hủy giá trị sử dụng hộ chiếu này.
Một diễn biến khác cùng ngày nhưng tại Đức, trong buổi họp báo Chính phủ hôm 3.1.2018 tại Berlin, phóng viên đã hỏi Bộ Ngoại giao ´´ Ông có thể xác nhận rằng một mật vụ Việt Nam, người đã bị bắt, và luật sư của ông ta ở Singapore đã nộp đơn xin cấp Visa [xuất cảnh sang Đức] hay không? Liệu có cơ hội được cấp Visa hay không? ´´
Ông Rainer Breul phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức đã trả lời: ´´ Chúng tôi biết về trường hợp này. Nhưng tôi không muốn cung cấp thông tin về trường hợp ngoại lệ này´´.
Trích biên bản họp báo Bộ ngoại giao Đức hôm 3.1.2018 tại Berlin về vụ Phan Văn Anh Vũ 
Trung Khoa – Thoibao.de   
Đường dây nóng 24/24: +4930.57797252 ; Email : info@thoibao.de
Luật sư mong muốn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức Thomas De Maizière chấp thuận cho ông Phan Văn Anh Vũ cư trú tại Đức
Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp Đức đã tiếp nhận hồ sơ Phan Văn Anh Vũ
Phan Văn Anh Vũ có hy vọng được bảo lãnh sang Đức tỵ nạn chính trị hay không?
Nhật báo TAZ của Đức đăng tin về ông Phan Văn Anh Vũ trên đường tới Đức:
http://thoibao.de/tin-nuoc-duc/11609/vu-bat-coc-tu-berlin-ve-viet-nam--nguoi-nam-giu-bi-mat-bi-bat-giu-o-singapore.htm

Bộ Công an đã tiếp nhận, bắt giữ bị can Phan Văn Anh Vũ

VOV.VN - Ngày 4/1/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an chiều 4/1 cho biết, Phan Văn Anh Vũ, sinh năm 1975; trú tại: Số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng đã vi phạm pháp luật Việt Nam và bỏ trốn tại nơi cư trú. Ngày 21/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ.
Khi bỏ trốn Phan Văn Anh Vũ đã vi phạm Luật di trú của Singapore và bị trục xuất.
Ngày 4/1/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.
bo cong an da tiep nhan bat giu bi can phan van anh vu hinh 1
Ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm")
Trước đó, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra lệnh khởi tố và khám xét nơi ở đối với ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ 'nhôm') từ ngày 20/12; lệnh truy nã ký ngày 21/12.
Ông Vũ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, theo điều 263 Bộ luật Hình sự.
Tối 21/12, nhà riêng của ông Vũ tại đường Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) đã bị công an khám xét trong nhiều giờ.
Website chính thức của Cục Di trú Singapore (ICA) ngày 2/1, cho biết giới chức nước này đã bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28/12/2017 vì vi phạm Đạo luật Di trú của Singapore.
Ông Vũ là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79 ở TP HCM; Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay Đà Nẵng, đồng thời sở hữu cổ phần trong nhiều dự án khác./.


PV/VOV.VN

04/01/2018 15:37

Singapore giải thích lý do trục xuất Vũ "nhôm"

(NLĐO) - Cục Di trú Singapore (ICA) hôm 4-1 gửi thư thông báo cho luật sư Choo Zhengxi về việc trục xuất công dân Việt Nam có tên Phan Van Anh Vu (được cho là Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm").


Theo thư gửi cho luật sư Choo Zhengxi từ ICA về vụ việc liên quan đến người được cho là ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"), ICA thông báo rằng ông Phan Văn Anh Vũ đã có nhiều vi phạm Luật Di trú Singapore và bị trục xuất.
Singapore giải thích lý do trục xuất Vũ nhôm - Ảnh 1.
Ông Phan Văn Anh Vũ Ảnh: VGP
Theo thư được gửi đến luật sư Choo Zhengxi thuộc văn phòng luật sư Peter Low&Choo LLC hôm 4-1, ông Vũ đã dùng hộ chiếu Việt Nam không mang tên mình vào Singapore. 
Ông Vũ còn có một hộ chiếu Việt Nam khác mang tên ông ấy. Thêm vào đó, phía ICA cho rằng ông Vũ đã khai báo thông tin sai khi nhập cảnh Singapore, đồng thời là đối tượng bị Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) ra "cảnh báo đỏ" vì phạm tội tại Việt Nam. 
ICA đã ra lệnh trục xuất ông Vũ khỏi Singapore theo Luật Di trú Singapore. Đơn nộp lên tòa của luật sư  Choo Zhengxi không ngăn được quyết định của ICA. Điều 9(1) của Hiến pháp Singapore không thể bác bỏ quyết định của ICA về vấn đề này - theo khẳng định trong thư.
Xuân Mai

Không có nhận xét nào: