Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Tin mới nhất về vụ Trịnh Xuân Thanh bị tình nghi rửa tiền ở Đức

Bởi
 AdminTD
 -

Hiếu Bá Linh
29-4-2018
Ảnh chụp bản tin ông Marcel Luthe từ chức phát ngôn viên vào ngày 26.04.2018
Ông Marcel Luthe, phát ngôn viên về nội vụ của đảng FDP bang Berlin, đã ám chỉ rằng việc kinh doanh của cặp vợ chồng Trịnh Xuân Thanh là có liên quan đến tội phạm có tổ chức. “Chúng tôi cho rằng có mối liên hệ rõ ràng với các tổ chức tội phạm Việt Nam”, ông Luthe nói.

Điều đáng chú ý, 2 ngày trước đó (trước khi bài báo này đăng trên tờ Focus) ngày 26.04.2018 dưới áp lực nặng nề, ông Marcel Luthe đã phải từ chức phát ngôn viên về nội vụ của đảng FDP bang Berlin. Lý do là những phát biểu của ông mang nội dung kỳ thị người nước ngoài.
Ảnh chụp bài báo trên tờ Focus ra ngày 28.04.2018, ra ngày 28.04.2018
Như Báo Tiếng Dân đã đăng bản tin của tờ Focus ra ngày 26/04/2018, tạp chí Focus đã căn cứ vào hồ sơ của Sở Cảnh sát Hình sự bang Berlin (viết tắt là LKA Berlin) đưa tin rằng, nhà chức trách Đức đã từng điều tra Trịnh Xuân Thanh và vợ ông ta vì bị tình nghi rửa tiền.
Hôm qua ngày 28/04/2018 một bài báo khác đăng trên tờ Focus cũng nói về nghi vấn rửa tiền của vợ chồng Trịnh Xuân Thanh, ngoài nội dung cũ, bài báo này có thêm những chi tiết mới, như sau:
Hai ngày sau vụ bắt cóc xảy ra, thông qua một nữ luật sư, Hồng Quang N. L. đã liên lạc với cảnh sát. Ông cung cấp cho các nhà điều tra các thông tin chi tiết, bao gồm hình ảnh cô Đỗ Thị Minh Phương, nhân tình của Trịnh Xuân Thanh, các dữ liệu nhận phòng và trả phòng khách sạn và thông tin thẻ tín dụng của ông Thanh, nhờ vào đó mà hành trình di chuyển được phác họa.
Ngoài ra, người cung cấp thông tin hàng đầu này đã truy tìm các chuyến bay có thể đã đưa Trịnh Xuân Thanh ra khỏi nước Đức. Những thông tin cung cấp được coi là quan trọng đến nỗi, ban đầu các nhà điều tra đồng ý để tên của Hồng Quang N. L. ra khỏi hồ sơ điều tra. Một nhân viên điều tra ghi chú rằng, “bảo vệ người cung cấp tin để thu thập được càng nhiều thông tin càng tốt” là quan trọng hơn “thẩm vấn chính thức“.
Ông Marcel Luthe, Phát ngôn viên về nội vụ của đảng FDP bang Berlin, đã ám chỉ rằng việc kinh doanh của cặp vợ chồng Trịnh Xuân Thanh là có liên quan đến tội phạm có tổ chức. “Chúng tôi cho rằng có mối liên hệ rõ ràng với các tổ chức tội phạm Việt Nam“, ông Luthe nói.
Điều đáng chú ý, 2 ngày trước đó (trước khi bài báo này đăng trên tờ Focus) ngày 26.04.2018, dưới áp lực nặng nề ông Marcel Luthe đã phải từ chức Phát ngôn viên về nội vụ của đảng FDP bang Berlin. Lý do là những phát biểu của ông mang nội dung kỳ thị người nước ngoài.

Không có nhận xét nào: