Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Hủy bán đất Phước Kiển: Quốc Cường Gia Lai đàm phán chưa thành

(Kiến Thức) - Tại buổi đàm phán hủy vụ bán đất Phước Kiển, Quốc Cường Gia Lai yêu cầu bên bán bồi thường thiệt hại bằng cách trả lãi, bù đắp trượt giá với khoản tiền mà hai bên đã giao dịch trước đây, vì bị đơn phương chấm dứt hợp đồng...

Theo chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận phải đàm phán với CTCP Công ty Quốc Cường Gia Lai(mã chứng khoán: QCG) hủy hợp đồng mua bán lô đất 32,2 ha tại Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) gây xôn xao dư luận thời gian qua.
Lô đất này Thành ủy TP.HCM cho rằng Tân Thuận ký hợp đồng bán mà không báo cáo cho Ban Thường vụ Thành ủy, theo Quyết định số 1087-QĐ/TU về ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty TNHH MTV thuộc Đảng bộ Thành phố.
Huy ban dat Phuoc Kien: Quoc Cuong Gia Lai dam phan chua thanh
Vị trí dự án Bắc Phước Kiển - Nhà Bè của Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: vietnamfinance.vn. 
Trong chiều 26/4, Tân Thuận đã có buổi làm việc với Quốc Cường Gia Laiđể đàm phán về việc hủy hợp đồng chuyển nhượng bán đất Phước Kiển của Quốc Cường Gia Lai mà hai bên đã giao dịch trước đó.
Tại buổi làm việc, Công ty Quốc Cường Gia Lai đồng ý trả lại khu đất cho Công ty Tân Thuận và hủy hợp đồng chuyển nhượng.
Tuy nhiên, công ty này yêu cầu bên bán phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại bằng cách trả lãi, bù đắp trượt giá đối với khoản tiền mà hai bên đã giao nhận trước đây do bị đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Với các điều kiện phía Quốc Cường Gia Lai đưa ra, Công ty Tân Thuận cho rằng chưa thể quyết định, và cần phải báo cáo với chủ sở hữu, là Văn phòng Thành ủy TP.HCM, để có hướng giải quyết tiếp theo.
Được biết theo hợp đồng mua bán dự án Phước Kiển trước đó, với các đợt thanh toán, tính tới tháng 8/2017, Quốc Cường Gia Lai đã trả gần 400 tỷ đồng cho hợp đồng chuyển nhượng khu đất 32,2 ha này.
 
Video TP.HCM yêu cầu hủy bán hơn 30 hecta đất công giá rẻ. Nguồn: Người đưa tin 24G - THVL
Hồng Liên

Không có nhận xét nào: