Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

VIỆT NAM SẼ ĐỔI NGUYỄN BẮC TRUYỀN ĐỂ GIẢI CỨU NGUYỄN HẢI LONG CHĂNG ?

La Quán Cơm.
 
Theo một vài nguồn tin trên mạng, đúng 9 giờ 30 ngày 24.04.2018 sắp tới đây, tại phòng xử án số 701, đường Turmstr.91, 10559 Berlin. Tòa Thượng thẩm Berlin sẽ bắt đầu đưa nghi phạm mật vụ Việt Nam Nguyễn Hải Long ra xét xử công khai, dự kiến kéo dài 4 tháng.
Theo nguồn tin từ đơn vị điều tra của cảnh sát Đức „để chứng minh ông Nguyễn Hải Long là mật vụ của Việt Nam, đơn vị này đã chuẩn bị rất nhiều bằng chứng, các cuộc gọi điện thoại, nhắn tin, định vị dẫn đường v.v. để đưa ra đối chất trước tòa“.

Một nữ nhân viên điều tra khác tiết lộ thêm „Hồ sơ về vụ bắt cóc này đã được chúng tôi xếp dài nhiều mét trên giá lớn“.

Nguồn tin từ một luật sư của ông Trịnh Xuân Thanh tại Đức cũng cho biết „sẽ có gần 20 vị trí được sắp xếp cho các hãng truyền thông tham gia trực tiếp đưa tin về phiên tòa xét xử trong suốt thời gian 4 tháng. Một vị trí được dành cho đại diện Đại sứ Quán Việt Nam tại Đức, họ sẽ được cùng ngồi dự trong phòng xét xử để tường thuật các diễn biến tại phiên tòa“.

 
Không biết có do hệ lụy của vụ cơ quan tư pháp Đức đưa Nguyễn Hải Long bị nghi là “ mật vụ” của Việt nam ra Tòa án Đức nên ngày 3/4/2018 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vội gặp gặp Đại sứ Đức tại Hà Nội để hứa hẹn các quyền lợi kinh tế dành cho nhà đầu tư Đức…
Không biết có phải đây cũng là phương thức “ chạy án” thông tục kiểu Việt Nam hay không, là người có biết thông tin về vụ này và biết quan hệ giữa Việt Nam và Đức không dễ gì dứt bỏ nhau. Do vậy xin có đôi lời tư vấn cho phía cơ quan tư pháp Đức và Việt Nam tìm “ lối thoát” để tránh cho 2 nước tiếp tục bế tắc bởi khủng hoảng ngoại giao và giữ được thể diện cho cả đôi bên…

Phía Đức nếu vì một lời hứa để được một một quyền lợi kinh tế nào đó mà lại xét xử Nguyễn Hải Long không theo luật pháp Đức thì cũng sẽ bị mang tiếng với nhân dân Đức và thế giới.
Nếu phía Đức đưa ra cái điều kiện có đi có lại này thì La Quán Cơm tin là sẽ được Việt Nam chấp nhận, phía nhân dân Đức cũng đồng tình, dư luận thế giới đồng tình còn cộng động mạng sẽ hỷ hả hoan hô tòa án Đức.
Phía Đức nên ra điều kiện trọn gói: Sẵn sàng giảm án hoặc tha bổng cho Nguyễn Hải Long nếu phía Việt Nam đồng ý giảm án, tha bổng cho một số tù nhân lương tâm đang bị phía Việt Nam kết án nặng…
Rất mong cả hai phía Đức và Việt nam coi đây là một lối thoát sáng giá, vãn hồi danh dự, danh tiếng cho cả đôi bên.
Kết quả hình ảnh cho "Nguyễn Bắc truyền"
Có đi có lại mới toại lòng nhau mà ! Không biết đây có phải đã là giải pháp đã có rồi, người viết chỉ là kẻ cầm đèn chạy theo ôtô hay không? Thông tin mạng CHủ tịch ủy ban nhân quyền Quốc hội Đức đã lên tiếng đề nghị bảo trợ cho tù nhân Nguyễn Bắc Truyền trong vụ án vừa được xử tuần vừa rồi.
Phải chăng phía Việt Nam và Đức đưa ra để mặc cả trao đổi Nguyễn Bắc Truyền với Nguyễn Hải Long giống như trao đổi con tin thời Xuân thu Chiến quốc bên Tàu?
Nếu Đức đem Nguyễn Hải Long để đổi được mỗi Nguyễn Bắc Truyền thì thì Đức đặt giá thấp quá. Vì hành vi của Nguyễn Hải Long gây nguy hiểm cho xã hội Đức còn Nguyễn Bắc Truyền có gây gì cho dân Việt Nam ngoài CA.
Nước Đức nên ra gia thêm vào, cố gắng đổi thêm mấy ông tù nhân lương tâm nữa đi trước khi xử Nguyễn Hải Long !
 
L.Q.C.
 
 

Không có nhận xét nào: