Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

NGA ÁN BINH BẤT ĐỘNG Ở SYRIA; SYRIA TUYÊN BỐ BẮN CHẶN 20 TÊN LỬA MỸ-BÁO VN ĐƯA TIN: SYRIA BẮN HẠ 70 % TÊN LỬA MỸ?; Trump: Không kích Syria 'được thực hiện hoàn hảo,' 'sứ mạng hoàn tất'

Đại diện quân đội Mỹ: Nga hoàn toàn "án binh bất động" tại Syria


Tất Đạt | 
Đại diện quân đội Mỹ: Nga hoàn toàn "án binh bất động" tại Syria

Trả lời các phóng viên, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, tướng Joseph Dunford, cho biết: "Mỹ không phát hiện được bất kì động thái nào từ Nga".

Ông nói thêm, đường dây nóng ngăn đối đầu trực diện Nga-Mỹ vẫn hoạt động bình thường trong tuần này. Trung tâm Chỉ huy Mỹ luôn tuân thủ các giao thức thông thường khi thông báo cho phía Nga về vấn đề không phận trên vùng trời Syria


"Cuộc tấn công đã kết thúc," ông Dunford nhấn mạnh. Khi được hỏi có bao nhiêu tên lửa đã bị đánh chặn, ông Dunford nói từ chối trả lời trước khi khẳng định rằng quân đội Mỹ sẽ cung cấp nhiều chi tiết hơn vào cuối tuần này.
Trong khi đó, hãng tin SANA của Syria thông báo rằng hệ thống phòng thủ nước này đã đánh chặn được 20 tên lửa.
Được biết, ba cơ sở được cho là liên quan tới vụ tấn công hóa học đã bị tên lửa Mỹ nhắm tới.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ xác nhận chưa có kế hoạch tấn công mới, trừ khi ông Assad tiếp tục sử dụng "vũ khí hóa học" nhằm vào dân thường. Bên cạnh đó, các mục tiêu này đã được lựa chọn kĩ lưỡng để tránh gây thiệt hại cho phía Nga.
theo Thời đại

Trump: Không kích Syria 'được thực hiện hoàn hảo,' 'sứ mạng hoàn tất'

14/04/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump loan báo cuộc không kích của liên quân Mỹ-Anh-Pháp nhắm vào vũ khí hóa học của Syria tại Nhà Trắng ở Washington, Mỹ, ngày 13 tháng 4, 2018.

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên Twitter ca ngợi các cuộc không kích của phương Tây nhắm vào chính phủ Syria hôm thứ Bảy là "được thực hiện hoàn hảo," và nói thêm "Sứ mạng Hoàn tất."
"Một cuộc không kích được thực hiện hoàn hảo vào tối hôm qua. Cảm ơn Pháp và Anh vì sự khôn ngoan và sức mạnh của Quân đội ưu việt của họ. Không thể nào đạt kết quả tốt hơn. Sứ mạng Hoàn tất!" ông Trump nói trong một dòng tweet đăng trên Twitter.

A perfectly executed strike last night. Thank you to France and the United Kingdom for their wisdom and the power of their fine Military. Could not have had a better result. Mission Accomplished!
Thông điệp của ông Trump gợi nhớ tới những phát biểu của Tổng thống George W. Bush khi ông phát biểu vào năm 2003 từ tàu USS Abraham Lincoln, trong Chiến tranh Iraq.
Hình ảnh đó đã đeo bám nhiệm quyền của ông Bush khi cuộc chiến kéo dài, với số thương vong của Mỹ tăng lên, suốt phần còn lại hai nhiệm kỳ của ông.


Không có nhận xét nào: