Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

MỘT SỐ NHÀ BÁO: HỒ MINH CHIẾN, LÊ THỊ BÍCH NGỌC, AN NHIÊN (GIA ĐÌNH VIỆT NAM), PHẠM NGỌC DƯƠNG (VTC NEW), LONG NGUYỄN ( LAO ĐỘNG), KIÊN TRUNG( VIETNAMNET), TUẤN KHANG ( ĐỜI SỐNG VN) CHỈ DÁM NÚP TRONG XÓ NHÀ “SỦA”, XỒ RA CẮN TRỘM DÂN LÀNH NHƯ BẦY “CHÓ CON”?

FB-Blogger pHẠM VIẾT ĐÀO.

Sở dĩ FB-Blogger Phạm Viết Đào mạo muội đặt tên cho các nhà báo có tên trên được Bộ Thông tin-Truyền thông cấp thẻ nhà báo là một lũ “ CHÓ CON”; Bởi đây là đám nhà báo có hành vi trốn trong ngách nhà của mình sủa bậy, để được chủ nuôi cơm. Thỉnh thoảng rình cơ hội xồ ra cắn trộm dân lành rồi trốn để tỏ ra tinh tướng với xón giềng. Còn gặp phải đám chuyên cướp thì đám chó con này chỉ có chạy vãi linh hồn...
Sở dĩ chưa đặt tên cho đám nhà báo này là “ CHÓ LỚN” như hỗn danh mà nhà báo NNP đã có lần tự đặt cho mình là bởi tầm, bản lĩnh đám này chỉ mới mới ở tầm “ CHÓ CON”…
Xin được đưa bằng chứng dưới đây để cộng đồng mạng xem thử cái bọn này được gọi là “ CHÓ CON” có xứng đáng không, mặc dù chúng có thẻ nhà báo có thể dọa nạt được khối người yếu bóng vía do thường xuyên nấp xó nhà sủa bậy và rình sơ hở của dân lành để cắn trộm.
Như mọi người đều biết, hôm qua Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm để xem xét lại Bản án sơ thẩm số 23/2017/DS-ST ngày 22/9/2017. Bản án sư thẩm do Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy tuyên, chấp nhận đơn khởi kiện của bà Nguyễn Thị Mùi yêu cầu Tòa án quận Cầu Giấy tuyên buộc TBT Báo Gia đình Việt Nam ( Trung tâm kế hoạch hóa gia đình), trụ sở 02 Lê Đức Thọ Hà Nội phải công khai, cải chính xin lỗi bà và bồi thường thiệt hại cho bà vì xúc phạm danh dự, nhân phẩm và đời tư của bà.
Căn cứ vào các quy định pháp luật, kết quả tranh tụng tại tòa giữa bên nguyên là bà Nguyễn Thị Mùi ( không mời luật sư) và bên bị Báo Gia đình Việt Nam (có thuê 2 luật sư bằng cấp đầy mình), Tòa đã tuyên án: Buộc TBT Báo Gia đình Việt Nam phải cải chính xin lỗi bà Mùi và bồi thường thiệt hại cho bà Mùi 72.726.000 đ.
Không đồng tình với phán quyết của Tòa án Quận Cầu Giấy, phía bà Mùi kháng án về số tiền bồi thường mà Tòa tuyên chưa bù đắp đủ thiệt hại mà Báo Gia đình Việt Nam buộc phải đền bù cho bà là 72.726.000 đ. Còn phía Gia đình Việt Nam thì cho rằng: Tòa buộc TBT báo Gia đình Việt Nam phải cải chính xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho bà Mùi 72.726.000 là không có căn cứ pháp luật…
Đó chính là hệ lụy dẫn đến phiên Tòa phúc thẩm được ấn định vào chiều 24/4/2018; Giấy triệu tập của Tòa, theo bà Mùi bà nhận được trước đó 10 ngày.
Không biết do có một sự “ loby” nào đó mà bất đầu tháng tư, trên một loạt tờ báo đặc biệt tờ VTC NEW đã đăng lại ( lần thứ 3) vụ án liên quan tới Bùi Đức Lợi, con trai bà Nguyễn Thị Mùi, đối tượng bị cơ quan pháp luật tuyên án tử hình cách đây hơn 10 năm. Tác giả loạt bài về Bùi Đức Lợi theo bản án sơ thẩm số 23 đó là Phạm Ngọc Dương, công tác tại VTC NEW, cộng tác và viết cho báo Gia đình Việt Nam…
Theo quy định của Luật Báo chí thì: nhà báo có quyền và chỉ được phép đưa tin theo kết luận của Tòa án, trung thực nội dung bản án khi bản án đã có hiệu lực; Nhà báo không được phép “ thiên thối’ gán thêm tội.
Sở dĩ bà Nguyễn Thị Mùi kiện TBT báo Gia đình Việt Nam là do báo này đã tự ý đưa ảnh bà minh họa cho vụ án Bùi Đức Lợi để câu khách. Báo Gia đình Việt Nam đưa chuyện đời tư của bà khi bà không vi phạm pháp luật; đưa hình ảnh thờ tự của gia đình bà để mỉa mai, dè bỉu khi không xin phép bà…Bài viết trên Báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin không trung thực với bản án phúc thẩm, tự ý gán thêm tội cho Bùi Đức Lợi khi tội danh đó đã không được Tòa phúc thẩm tối cao tuyên.

Quyền bí mật đời tư là quyền được pháp luật bảo hộ, bà Mùi cho dù là mẹ của Bùi Đức Lợi, một tử tù thì pháp luật không cho phép báo chí được quyền xâm phạm đời tư của bà. Vắn tắt nội dung vụ việc như vậy.
Sau khi có loạt bài báo trên Gia đình Việt Nam, bà Nguyễn Thị Mùi đã gửi đơn khiếu nại tới Thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông, Chánh thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông đã ban hành Quyết định số 5-7/QĐ-XPHC ngày 13/6/2013 xử phạt TBT Báo Gia đình VN 9 triệu đồng về 2 hành vi: Đưa ảnh bà Nguyễn Thị Mùi lên báo khi không được phép và đưa tin không đúng nội dung bản án.
Sau đó bà Nguyễn Thị Mùi đã gửi Đơn khởi kiện TBT Gia đình Việt Nam lên Tòa án nhân dân Quận Cầu Giấy. Tòa sơ thẩm lần 1 Tòa án quận Cầu Giấy mở ngày 15/9/2016 đã tuyên bản án số 175//2016 đã bác đơn của bà Mùi, không chấp nhận yêu cầu bồi thường của bà Mùi đối với TBT báo Gia đình Việt Nam. Bà Mùi đã gửi đơn kháng án lên Tòa phúc thẩm lần Hà Nội.
Tòa phúc thẩm Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm ngày 17/1/2017 tuyên bản án số  14/01/2017/DS-PT hủy bản án sơ thẩm số 17/09/2016, yêu cầu Tòa án quận Cầu Giấy xét xử sơ thẩm lại.
Ngày 22/9/2017 Tòa án quận Cầu Giấy đã xét xử lại sơ thẩm lần 2 đơn khởi kiện của bà Nguyễn Thị Mùi và đã tuyên bản án số 23/2017/DS-ST ngày 22/9/2017…
Trước ngày 24/4/2018, lần lượt các báo điện tử dưới đây về vụ án xét xử cấp phúc thẩm:
https://vn.sputniknews.com/.../201804185242622-toa-bat-bao-xin-loi-vong-linh-ke-g...
https://laodong.vn › Pháp luật
vietnamnet.vn/...dinh/toa-soan-bao-khang-cao-vu-kien-vi-dang-anh-khong-xin-phep-4...
doisongvietnam.vn/dang-bai-chong-me-tin-di-doan-bao-gia-dinh-viet-nam-bi-kien-b...
news.skydoor.net/news/Bao_Gia_dinh_Viet_Nam...bo...TAND_quan/3247665
tapchitoaan.vn/bai-viet/trao-doi-y-kien/boi...70...dinh.../B1PGqP33-.html

Mặc dù báo chí đã đưa tin rầm rộ về vụ  này, thế nhưng chiều 24/4/2018, có mặt tại phòng 101, khu vực dành cho xét xử Vụ án cấp phúc thẩm do Tòa Hà Nội tổ chức, có mặt đầy đủ thẩm phán, chủ tọa phiên tòa, đại diện Viện Kiếm sát nhân dân TP Hà Nội, bên nguyên bà Nguyễn Thị Mùi, bên báo Gia đình Việt Nam chỉ có 1 nhân viên đại diện; không có mặt TBT Hồ Minh Chiến là người bị đơn; Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là Phạm Ngọc Dương, tác giả loạt bài đưa trên báo Gia đình Việt Nam; Lê thị Bích Ngọc là người duyệt cho in bài đều vắng mặt mà không đưa ra bất cứ lý do gì và không xin phép Tòa.
2 Luật sư của báo Gia đình Việt Nam cũng “ trốn” viện lý do không nhận được thông tin. Mặc dù báo Gia đình bỏ tiền thuê luật  sư này đã cử người tham gia phiên tòa.
Đứng trước tình thế đó, Tòa đành phải tuyên bố hoãn phiên tòa vì bên bị trốn sạch, không dám chường mặt tới Tòa để tranh tụng.
Mặc dù trên nhiều bái báo trước đó, trong đó có báo Gia đình Việt Nam và cả TBT báo Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến đều to mồm lu loa cho rằng: Tòa án quận Cầu Giấy tuyên bán án số 23/2017/DS-ST buộc TBT báo Gia đình Việt Nam phải cải chính xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho bà Nguyễn Thị Mùi là không có căn cứ pháp lý?
Hành vị này của bên bị đều mang danh nhà báo có khác gì đám “ CHÓ CON” chuyên trốn xó nhà để sủa bậy, kiếm cơm…Khi hữu sự, cần xuất đầu lộ diện thì trốn, nấp…
Cả cái mấy thằng nhà báo của báo Lao Động, Vietnamnet, Pháp Luật…theo đóm ăn tàn, đưa tin rầm rộ về phiên tòa như vậy; Thế nhưng lại không một thằng nào dám ló mặt ra Tòa để chứng kiến của tranh tụng giữa một bà già nhà quê, trình đô mới hết lớp 7 với đám luật sự chuyên cò chạy án và đám nhà báo tư cách không hơn “ CHÓ CON” ở báo Gia đình Việt Nam. Chiều 24/4/2018 không một thằng nhá báo nào từng viết bài đưa tin về phiên Tòa này dám vác mặt tới Tòa. Sao chúng mày hèn kém thế…
Nếu là những CHÓ LỚN nếu khi kẻ trộm thì phải xồ ra. Đằng này chỉ trốn trong xó nhà mình sủa vong mạng và rình cắn trộm.
Bố báo đám “ CHÓ CON” này dám ra ánh sáng của Tòa để tranh tụng đúng sai! Chúng chỉ tinh tướng trong xó nhà, xó bếp của ông chủ nuôi cơm chúng…
Một việc rất hy hữu trong Quyết định đưa ra xét xử số 97/2018 ký ngày 6/4/2018 Tòa Hà Nội đưa ra danh sách 9 thẩm phán dự khuyết, 7 thư ký tòa dự khuyết, có khả năng tham gia phiên Tòa?
Tại sao Tòa Hà Nội làm làm thao tác như là nghi binh, đưa ra tới 7 thư ký và 9 thẩm phản dự khuyết?
Tòa bận đề phòng bất trắc gì đây mà phải đưa đội ngũ thẩm phán dự khuyết đông như vậy? Đảm bảo vụ xử Đinh La Thăng Tòa Hà Nội cũng không chuẩn bị đông thẩm phán dự khuyết như vụ bà Mùi kiện TBT báo Gia đình Việt Nam?

Tòa sợ bị khủng bố chăng?
Theo người viết bài này, Tòa đưa ra một đội ngũ thẩm phán dự khuyết để răn đe, canh chừng, đề phòng bên bị tổ chức chạy án. Tòa sẵn sàng thay thẩm phán vào phút chót nếu có dấu hiệu người cầm cân công lý không khách quan, công tâm và bị mua…Đưa ra một đội ngũ thẩm phán 9 người  chỉ có thể cảnh báo: sẵn sàng thay thẩm phán vụ này để bên bị có muốn mua thì phải chuẩn bị cho hàng chục suất quà..
Cán cân công lý bị nghiên cổ trong phiên sơ thẩm lần 1 ?

Vả lại đó chỉ là “ suy bụng ta ra bụng bò” mà đoán vậy thôi vì quá coi thường đám nhà báo ăn theo nói leo kia.
Thẩm phán chắc cũng chẳng dại gì, ngon gì đi ăn tiền chạy án của cái đám nhà báo mà tư cách, nhân cách kém hơn cả “ CHÓ CON”…Bọn này đút tiền xong chúng lại tung lên báo thì không bõ vì số tiền của vụ này bà Mùi chỉ đòi bồi thường có 300 triệu chứ có lên tới tiền tỷ đâu mà ăn chia. Mà chạy ?!


“Đối với ý kiến của bà Nguyễn Thị Mùi đề nghị Tòa cảnh cáo TBT báo Gia đình Việt Nam về hành vi không tôn trọng pháp luật, không tôn trọng tòa, không tôn trọng quyết định của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành: Bộ Thông tin Truyền thông.
Báo Gia đình VN là một cơ quan ngôn luận của Chính phủ những không nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp, “ cãi chày, cãi cối’, “cãi cùn”, không tôn trọng Tòa, không tôn trọng quyền nhân than của mà Mùi. Xét yêu cầu này không thuộc trách nhiệm của Tòa nên Tòa không xem xét”

( Trích bản án sơ thẩm số 23/2017/DS-ST)
P.V.Đ.

Không có nhận xét nào: