Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Ông Gorbachev: Phương Tây đang "tập bắn" trước khi tung đòn quyết định ở Syria

Tất Đạt | 

Ông Gorbachev: Phương Tây đang "tập bắn" trước khi tung đòn quyết định ở Syria
Cựu tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev. Ảnh: AP

"Tôi nghĩ rằng không ai cần thực hiện một cuộc tấn công theo cách thức và kết quả như vậy. Trông rất giống một buổi tập trận trước khi tung hết hỏa lực," ông Gorbachev nói.

Bình luận về vụ tấn công tên lửa nhằm vào Syria được thực hiện bởi liên minh ba nước Mỹ-Anh-Pháp, cựu tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev đã cảnh báo rằng vụ việc này sẽ không đơn thuần dừng lại tại đây, mà sẽ còn có nhiều hậu quả khác.

"Tôi nghĩ rằng không ai cần thực hiện một cuộc tấn công theo cách thức và kết quả như vậy. Trông rất giống một buổi tập trận trước khi tung hết hỏa lực", ông nói.
Theo ông Gorbachev, đòn đánh ngày 14/4 giáng xuống Syria là "không thể chấp nhận được" và ông cảnh báo rằng việc này "sẽ không có kết quả tốt đẹp".
Lời bình luận nói trên được đưa ra một ngày sau khi liên minh ba nước Mỹ-Anh-Pháp phóng hơn 100 tên lửa hành trình và tên lửa không đối đất nhằm vào các mục tiêu tại Syria sau khi cáo buộc chính quyền nước này sử dụng chất độc hóa học trên dân thường ở thị trấn Douma hôm 7/4.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng 71 trên 103 quả tên lửa đã bị phòng không Syria đánh chặn. Các đơn vị phòng không Nga không tham gia bởi không tên lửa nào bay vào vùng không phận Nga.
Ngoại trưởng Syria đã gọi đòn tấn công nói trên là "tàn bạo, hung hăng". Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khẳng định đây là hình thức xâm phạm lãnh thổ của một quốc gia chủ quyền.
Video tạm dừng
Người dân Syria đổ ra đường ăn mừng sau vụ tấn công.

Không có nhận xét nào: