Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

TỐ CÁO TBT BÁO VTC NEWS VU CÁO TÒA ÁN QUẬN CẦU GIẤY, 2 CÔNG DÂN NGUYỄN THỊ MÙI VÀ PHẠM VIẾT ĐÀO THAM GIA TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG ( Bài 2)

Bà Nguyễn Thị Mùi bên nguyên đơn ( bên trái) và 2 đại diện bị đơn báo Gia đình VN ( bên phải) trước Tòa...

Ngày 6/8/2018, tôi Phạm Viết Đào và ngày 8/8/2018 bà Nguyễn Thị Mùi đã gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ, có kết luận về hành vi của TBT báo VTC NEWS: đã đăng bài trên báo VTC NEWS, gửi công văn số 193/VTC-NEWS ngày 30/7/2018 cho rằng, đang có một tổ chức chống phá nhà nước ( phản động) đứng sau các hành vi khiếu nại, khởi kiện ra tòa của bà Nguyễn Thị Mùi.

Chúng tôi có 2 yêu cầu:

1/Nếu TBT báo VTC NEWS đưa ra được bằng chứng và các cơ quan chức năng xác minh thông tin này của TBT VTC NEWS là chính xác, thật sự có tổ chức chống phá nhà nước mà chúng tôi tham gia, chúng tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật;
2/ Nếu những thông tin do TBT báo VTC NEWS đưa trên báo và trong công văn số 193/VTC NEWS do TBT ký ngày 30/7/2018 là bịa đặt, vu cáo thì chúng tôi yêu cầu: các cơ quan chức năng phải xử lý TBT báo VTC NEWS theo quy định pháp luật.
Theo chúng tôi đây là hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, thông tin sai sự thật vu cáo, xâm phạm lợi ích hợp pháp của công dân của cơ quan nhà nước, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy.
Sau đây là các nội dung chính trong đơn tố cáo của 2 công dân Phạm Viết Đào và Nguyễn Thị Mùi:


  Tố cáo 1: 
Tổng Biên tập VTC NEWS đưa tin không theo nội dung bản án, vu cáo Tòa án quận Cầu giấy, kích động dư luận xấu với cơ quan này

          Bằng chứng 1:

          Trong bài “Nhảm nhí ‘vong’ tử tù 'nhập' vào cô đồng kêu oan tố công an bán nội tạng Thứ Hai, 16/04/2018 06:30 AM GMT+7

  “Lời tòa soạn: Như đã nói ở kỳ trước, TAND quận Cầu Giấy đã xử cho bà Nguyễn Thị Mùi thắng kiện, yêu cầu Báo Gia đình Việt Nam phải xin lỗi bà Mùi, xin lỗi vong hồn người chết (tức tử tù Bùi Đức Lợi), chủ yếu bởi tấm ảnh chân dung bà Mùi đăng lên báo…”

          Bằng chứng 2:

          Trong bài “Sát thủ bịt mặt máu lạnh ở Vân Đồn và nỗi đau còn lại sau loạt vụ án kinh hãi Thứ Sáu, 20/04/2018 06:30 AM GMT+7 có đoạn sau đây:Điều khó tin nổi với giới báo chí, là Tòa dân sự Cầu Giấy không chỉ yêu cầu Báo bồi thường, mà còn bắt xin lỗi cả “vong linh người chết”. Mà “vong linh người chết” ở đây chính là Bùi Đức Lợi, một tên tội phạm khát máu, một kẻ giết người hàng loạt, một kẻ gây tang thương cho biết bao người hiện còn sống ở Quảng Ninh.

Mấy mạng người bị sát hại, mấy gia đình mất người thân, người đàn bà bệnh tật chưa được người thân của tên sát nhân này đền bù đồng nào, chưa được một lời xin lỗi, vậy mà Tòa dân sự Cầu Giấy lại bắt lãnh đạo của một tờ báo xin lỗi “vong linh người chết”, tức là phải xin lỗi “vong linh” của tên giết người khét tiếng, đã bị tử hình bởi quyết định của Tòa án nhân dân Tối cao…”
(Nguồn:”https://vtc.vn/sat-thu-bit-mat-mau-lanh-o-van-don-va-noi-dau-con-lai-sau-loat-vu-an-kinh-hai-d394096.html)

Bằng chứng 3:

Trang 2 công văn 193/VTC-NEWS do Phó TBT báo VTC NEWS ký đã dành 1 đoạn để vu cáo, thách thức Tòa án quận Cầu Giấy:
"Mới đây Tòa án quận Cầu Giấy xử vụ kiện, yêu cầu Báo Gia đình VN xin lỗi, đền bù cho bà Nguyễn Thị Mùi 70 triệu đồng, thậm chí còn bắt Báo xin lỗi " vong hồn tử tủ".Nội dung xin lỗi và đền bù chủ yếu xoay quanh 2 bức nrh chụp bà Mùi đăng báo mà không xin phép bằng văn bản. Nhận thấy đây là bản án vô lý, gây khó khăn cho tác nghiệp báo chí, vi phạm Luật Báo chí nên VTC NEWS đã điều tra, lật lại vụ án, với thông tin kỹ lường ?!"
          Những thông tin trong công văn 193/VTC-NEWS và do báo đưa trong 2 bài hoàn toàn bịa đặt, sai với nội dung bản án số 23/2017/DS-ST của Tòa án Quận Cầu Giấy do Thẩm phán Vũ Toàn Giang ký, tuyên.   Nguyên văn đoạn này trong Bản án sơ thẩm số 23/2017/DS-ST như sau tại mục 2 phần Quyết định của Tòa: ”Báo Gia đình Việt Nam ( Tổng Biên tập Hồ Minh Chiến) có trách nhiệm phải đăng nguyên văn bản Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí số 507/QĐXPHC ngày 13/6/2013 của Thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông với lời xin lỗi với bà Mùi theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002 của Chính Phủ…”
          Mục 2 của Quyết định bản án số 23/2017/DS-St tại trang 10 của Tòa án quận Cầu Giấy, yêu cầu TBT đăng cải chính không có nội dung phải xin lỗi tử tù Bùi Đức Lợi?

Trong Quyết định của Tòa không hề có dòng nào yêu cầu TBT báo phải xin lỗi “ vong linh người chết” như báo đã đưa tin, bình luận. Những ý kiến bình luận này đã ghi trong “Lời Tòa soạn”, tức chính kiến của báo. Chính kiến này không phải là của riêng phóng viên hay luật sư?
          Trong Quyết định xử phạt hành chính 507/ QĐXPHC của Thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông ký ngày 13/6/2013 cũng không có dòng nào yêu cầu TBT báo Gia đình Việt Nam phải xin lỗi vong linh Bùi Đức Lợi đã chết ?
Không có văn bản thay thế tự động nào.
          Quyết định xứ phạt hành chính của Bộ Thông tin-Truyền thông không có nội dung xin lỗi người chết !

Thế mà TBT báo VTC NEWS dám đặt điều, vu cáo?
          Sự thật về lời “xin lỗi vong linh người chết” này được ghi trong công văn số 64/CV-GĐVN do Phó Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam ký ngày 31/12/2013 gửi cho bà Nguyễn Thị Mùi.
Nội dung công văn do Phó TBT báo Gia đình VN với lời lẽ thống thiết:" Bằng công văn này, một lần nữa chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới bà, tới gia đình bà và vong linh người đã khuất ?!

          Nội dung “xin lỗi vong linh người chết” này là bịa đặt, không có trong Quyết định của Bản án sơ thẩm số 23/2017/DS-ST của Tòa án quận Cầu Giấy.
          Đây là hành vi vu cáo Tòa án quận Cầu Giấy; người ký bản án sơ thẩm 23/2017/DS-ST Thẩm phán Vũ Toàn Giang có quyền khởi kiện TBT VTC…

Tố cáo 2: 
Tổng Biên tập VTC NEWS đã viết bài, thảo công văn số 193/VTC-NEWS ngày 30/7/2018 vu cáo tội danh hình sự cho công dân Phạm Viết Đào và Nguyễn Thị Mùi, tham gia tổ chức chống phá nhà nước ( phản động)
Bằng chứng 1:
Trong bài “Nhảm nhí ‘vong’ tử tù 'nhập' vào cô đồng kêu oan tố công an bán nội tạng ra Thứ Hai, 16/04/2018 06:30 AM GMT+7
          Tại “Lời tòa soạn: ( VTC NEWS) Như đã nói ở kỳ trước, TAND quận Cầu Giấy đã xử cho bà Nguyễn Thị Mùi thắng kiện, yêu cầu Báo Gia đình Việt Nam phải xin lỗi bà Mùi, xin lỗi vong hồn người chết (tức tử tù Bùi Đức Lợi), chủ yếu bởi tấm ảnh chân dung bà Mùi đăng lên báo.
Điều gì khiến bà Nguyễn Thị Mùi hăng hái kiện suốt nhiều năm trời? Nhóm phóng viên biết rằng, đứng sau bà Mùi là một kẻ mù quáng chống đối chính quyền. Người này là cán bộ về hưu, từng có chức vụ ở Bộ VHTT&DL, nhưng bất mãn với chính quyền và chỉ thích kiện cáo…
Ngay lập tức, ông ta kích động bà Mùi kiện báo cùng lãnh đạo và đứng sau đạo diễn toàn bộ vụ việc.
Khi đang xúi giục kiện Báo, thì ông này bị công an bắt, khởi tố tội “chống phá nhà nước”. Khi ông này đi tù, thì bà Mùi cũng “mất tích”, không theo kiện nữa. Tuy nhiên, 2 năm sau, khi ông ta ra tù, thì lại tiếp tục kiện.”

(Nguồn: Nhảm nhí 'vong' tử tù 'nhập' vào cô đồng kêu oan tố công an bán nội

https://vtc.vn › Phóng sự - Khám phá)

          Bằng chứng 2:

          Trong bài “Sát thủ bịt mặt máu lạnh ở Vân Đồn và nỗi đau còn lại sau loạt vụ án kinh hãi” Thứ Sáu, 20/04/2018 06:30 AM GMT+7 có đoạn sau đây:Cũng theo ông Minh ( luật sư được báo Gia đình Việt Nam thuê bảo vệ báo), việc kiện Báo Gia đình Việt Nam không phải là mục đích chính của bà Nguyễn Thị Mùi và những kẻ phản động đứng sau. Báo chỉ là nạn nhân, là bàn đạp để những đối tượng này tiếp tục kiện Công an Quảng Ninh, muốn minh oan cho tử tù Bùi Đức Lợi.”

Như vậy, TBT VTC NEWS đã cho đăng lên báo và thảo công văn 193 vu cáo tôi Nguyễn Thị Mùi và một số người thành lập một tổ chức chống phá nhà nước, hành nghề mê tín dị đoan.
Về phía cá nhân công dân Nguyễn Thị Mùi hoàn toàn bác bỏ sự vu khống trắng trợn này. Việc tôi khiếu nại, khởi kiện báo cũng như kêu oan cho con tôi là việc làm trong khuôn khổ của Luật Khiếunại, LuậtTố tụng hình sự.
 Còn tôi công dân Phạm Viết Đào bác bỏ thông tin trong công văn số 193:Năm 2013, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều video clip do ông Phạm Viết Đào ( người từng thụ án vì tội chống phá nhà nước) đưa lên, nội dung là cảnh “ vong ma” tử tù Bùi Đức Lợi nhập vào cô đồng Nguyễn Thị Sinh (ở Hải Dương, Báo đã có loạt bài bóc trần sự lừa đảo của cô đồng này), có hàng triệu lượt người xem, nhà báo Phạm Ngọc Dương cùng nhóm phóng viên của báo Gia đình Việt Nam đã điều tra, làm rõ sự việc phát tán các nội dung mê tín dị đoan, xuyên tạc sự thật của một nhóm người, nhằm chống phá các cơ quan nhà nước, gây hoang mang dư luận, làm mất niềm tin của nhân dân vào sự công minh của pháp luật”…
Trang 2 công văn 193/VTC-NEWS do Phó TBT báo VTC NEWS ký đã dành 1 đoạn để vu cáo, thách thức Tòa án quận Cầu Giấy:
"Mới đây Tòa án quận Cầu Giấy xử vụ kiện, yêu cầu Báo Gia đình VN xin lỗi, đền bù cho bà Nguyễn Thị Mùi 70 triệu đồng, thậm chí còn bắt Báo xin lỗi " vong hồn tử tủ".Nội dung xin lỗi và đền bù chủ yếu xoay quanh 2 bức nrh chụp bà Mùi đăng báo mà không xin phép bằng văn bản. Nhận thấy đây là bản án vô lý, gây khó khăn cho tác nghiệp báo chí, vi phạm Luật Báo chí nên VTC NEWS đã điều tra, lật lại vụ án, với thông tin kỹ lường ?!"

Tôi cho rằng đây là hành động vu cáo tôi. Nếu TBT báo VTV NEWS có bằng chứng chứng minh thông tin trên, tôi xin chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật. Nếu không, TBT báo VTC NEWS chịu trách nhiệm về hành vị lạm dụng chức vụ, quyền hạn vu cáo công dân.

Tố cáo 3 của bà Nguyễn Thị Mùi
Tổng Biên tập báo VTC NEWS đã vi phạm Luật Khiếu nại Số: 02/2011/QH13

Theo quy định tại Điều 5 của Luật Khiếu nại:
          “Điều 5. Trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại
1.Cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, xử lý nghiêm minh người vi phạm; áp dụng biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn thiệt hại có thể xảy ra; bảo đảm cho quyết định giải quyết khiếu nại được thi hành nghiêm chỉnh và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình…”
          Việc TBT VTC NEWS gửi công văn số 193 dưới ghi V/v Phản hồi thông tin là đã không chấp hành Công văn chuyển đơn của Bộ Thông tin-Truyền thông; không tuân thủ kỷ cương, phép nước quy định về trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại được quy định tại Điều 31 của Luật Khiếu nại.
“Điều 31. Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu” quy định:
1. Người giải quyết khiếu nại lần đầu phải ra quyết định giải quyết khiếu nại.
2. Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu phải có các nội dung sau đây:
1.    a) Ngày, tháng, năm ra quyết định;
2.    b) Tên, địa chỉ người khiếu nại, người bị khiếu nại;
3.    c) Nội dung khiếu nại;
4.    d) Kết quả xác minh nội dung khiếu nại;
5.    đ) Kết quả đối thoại (nếu có);
6.    e) Căn cứ pháp luật để giải quyết khiếu nại;
7.    g) Kết luận nội dung khiếu nại;
Đối chiếu với các quy định của Điều 5 và Điều 31 của Luật Khiếu nại, nội dung Công văn 193/VTC-NEWS trả lời Đơn khiếu nại ngày 4/5/2018 của công dân Nguyễn Thị Mùi gửi Bộ Thông tin-Truyền thông; Bộ Thông tin-Truyền thông chuyển cho TBT báo VTC NEWS yêu cầu giải quyết đơn này theo quy định của pháp luật. Thế nhưng TBT VTC NEWS đã chỉ trả lời khiếu nại bằng hình thức phản hồi thông tin là vi phạm kỷ cương, phép nước.
Do TBT VTC NEWS đã không nghiêm túc chấp hành kỷ cương, phép nước, không trả lời khiếu nại tôi theo quy định của Điều 31 Luật Khiếu nại nên bà Nguyễn Thị Mùi tiếp tục gửi đơn tố cáo và khiếu nại.
Bà Mùi đề nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông cơ quan quản lý nhà nước; Trưởng Ban Tuyên giáo TW, cơ quan chỉ đạo hoạt động thông tin báo chí của Đảng xem xét giải quyết.
Chúng tôi Phạm Viết Đào và Nguyễn Thị Mùi đã đề nghị Bộ Thông tin-Truyền thông và các cơ quan hữu quan làm rõ các nội dung mà chúng tôi đã viết trong đơn tố cáo. Yêu cầu có kết luận và xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm với các đối tượng liên quan.

P.V.Đ.

Không có nhận xét nào: