Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Hàng chục ngàn người Hàn Quốc biểu tình yêu cầu Tổng thống từ chức

16/11/2015 09:34 GMT+7

TTO - Lực lượng an ninh tại Seoul ngày 15-11 đã đụng độ với người biểu tình trong cuộc biểu tình đường phố lớn rất lớn ở Hàn Quốc để yêu cầu sự ra đi của Tổng thống Park Geun Hye.
Cảnh sát sử dụng vòi rồng nhắm vào người biểu tình đang cố vượt rào tại Hàn Quốc - Ảnh: EPA
Cảnh sát sử dụng vòi rồng nhắm vào người biểu tình đang cố vượt rào tại Hàn Quốc - Ảnh: EPA
BBC đưa tin cảnh sát Hàn Quốc đã dùng hơi ga và vòi rồng để giải tán đám đông người biểu tình đòi bà Park từ chức. Cảnh sát Seoul cho biết hàng chục ngàn người đã tham gia vào cuộc biểu tình đường phố này, bao gồm các nhóm người khác nhau.

Các tổ chức công đoàn phản đối chính sách dành cho doanh nhân của tổng thống Park. Trong khi đó một nhóm biểu tình khác phản đối việc áp dụng sách giáo khoa môn lịch sử mà họ cho rằng dùng để thanh minh cho chế độ độc tài trong quá khứ của nước này.
Nhiều người đã hô vang khẩu hiệu "Park Geun Hye hãy từ chức". Lực lượng an ninh Hàn Quốc đã bắn hơi cay khi một số người biểu tình cố gắng vượt qua rào chắn cảnh sát để di chuyển về hướng văn phòng tổng thống.
Bà Park đang thúc đẩy việc thông qua kế hoạch gây tranh cãi nhằm làm cho thị trường lao động linh hoạt hơn bằng cách cho phép người sử dụng lao động linh hoạt hơn trong việc sa thải công nhân.
Tổng thống Park là nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Bà được bầu cách đây 2 năm.
ANH THƯ

Không có nhận xét nào: