Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

OBAMA - XIN LỖI ÔNG CHÚNG TÔI NHỤC QUÁ CHỪNG

2 giờ · 
XIN LỖI ÔNG CHÚNG TÔI NHỤC QUÁ CHỪNG
Xin lỗi ông, chúng tôi nhục quá chừng
Khi ông đang nói về Việt Nam, Con người - Đất nước
Khi ông đang nhắc Hai Bà Trưng, Nhà Trần thuở trước
Thơ Nguyễn Du, ca khúc Văn Cao và nhạc Trịnh Công Sơn.

Khi ông đang nhắc Hồ Chí Minh, Tuyên Ngôn Độc Lập, cây tre quật cường
Võ Nguyên Giáp, về người lính và bông sen chúng tôi thân thuộc
Lịch sử 4000 năm và văn minh lúa nước
Bát phở Hà Thành và nước nhỏ nước to.

Quyền con người, dân chủ và tự do
Về hàng hải an ninh, các quốc gia bình đẳng
Về quan hệ Việt Mỹ trong quá khứ đau thương và tương lai sán lạn
Sự hợp tác đôi bên để bảo vệ chủ quyền...

Dân tôi nghe, vui mừng như tìm thấy niềm tin
Tìm thấy bạn, dẫu xa xôi cách trở
Khác với láng giềng mà thâm độc đầy mưu mô man rợ
Hòng bắt chúng tôi nô lệ, qui phục suốt đời...

Thì trong thành phố Hồ Chí Minh, ông sẽ đến ông ơi
Họ đã xé ảnh ông, vì cho là cản trở
Cũng là người Việt mà họ nhẫn tâm vậy đó
Không ý tứ nhân từ chịu tháo lại cuộn đem đi?

Làm cho tôi đau buồn như mình đã làm sai điều gì
Xin lỗi ông, vì còn nhiều thù hằn và nhỏ nhen đố kị
Và nguy hiểm hơn là những bọn phò theo Tàu như thế
Nên nước tôi càng nghèo và dân còn khổ lắm ông ơi!

Không có nhận xét nào: