Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Thư cảm ơn của Lã Việt Dũng: GỬI ÔNG TRẦN BÌNH MINH, TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÀI VTV


Thư cảm ơn!Gửi ông Trần Bình Minh, tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam.

Tôi là Lã Việt Dũng, kỹ sư, công dân Hà Nội.

Trong chương trình thời sự phát ngày 15/5/2016, đài VTV1 dưới sự quản lý của ông đã đăng hình của tôi trong phóng sự có nội dung nói tôi và một số người khác mưu đồ chống phá, lật đổ chế độ, kích động gây rối trật tự, kêu gọi mang cả vũ khí.

Tuy đây là một hành động xuyên tạc, bôi nhọ nhưng tôi thấy cần cảm ơn ông và đài truyền hình Việt Nam, vì những lý do sau:

1. Tôi là một người dân bình thường, chỉ bắt đầu tham gia biểu tình từ năm 2011 để phản đối Trung Quốc xâm lược. Những việc chúng tôi làm từ hồi đó đến nay, tuy ngược với ý muốn của đảng cộng sản, nhưng lại hiệu quả hơn các ông nhiều trong việc nâng cao nhận thức người dân về sự thật lịch sử, dã tâm và mưu đồ thôn tính Việt Nam của chính quyền cộng sản Trung Quốc. Các ông, với một bộ máy hùng hậu trong tay nhưng không làm gì khác ngoài che giấu thông tin, giao lưu hữu nghị với đài truyền hình cấp tỉnh của Trung Cộng và đăng các phản đối lấy lệ của bộ ngoại giao. Việc ông cho đăng thông tin vu khống, xuyên tạc tôi, đặt tôi trang trọng trong chương trình thời sự - ngang hàng với các lãnh đạo cộng sản - sẽ khiến người dân tò mò tìm hiểu về chúng tôi nhiều hơn và qua đó họ cũng sẽ hiểu hơn về tình hình đất nước và dã tâm thôn tính của Trung Cộng hiện nay. Tôi cảm ơn ông về sự quảng cáo này!
2. Tôi tham gia biểu tình, đấu tranh đòi quyền biểu tình, quyền con người một cách ôn hoà. Tôi chưa bao giờ có hành vi kích động bạo lực và thường xuyên lên tiếng phản đối các hành động quá khích. Việc các ông lồng ghép hình ảnh tôi và nhiều người đấu tranh ôn hoà khác với việc "kêu gọi mang cả vũ khí" càng làm lộ rõ sự vu khống, dối trá của đoạn ghi hình đó. Tôi cảm ơn ông về sự vụng về này!

3. Tôi không thích đảng cộng sản Việt Nam nhưng không lật đổ chế độ cộng sản bằng mọi giá. Tôi cũng không tham gia bất cứ tổ chức có cương lĩnh, mục tiêu hoạt động lật đổ nào. Anh em No-U chúng tôi chỉ cung cấp thông tin sự thật, đa chiểu, không bị kiểm duyệt để nâng cao nhận thức người dân về tình hình đất nước, về sự lãnh đạo (tài tình hay ngu dốt) của đảng cộng sản. Các ông, những người cộng sản, có quyền lực trong tay để lựa chọn thay đổi hay không; và người dân, với số đông, có quyền lựa chọn việc tiếp tục cam chịu hay lên tiếng đòi các ông phải thay đổi hay không. Chúng tôi sẽ không cần phải kêu gọi, kích động bất cứ sự lật đổ nào. Lật đổ/bị lật đổ là lựa chọn của nhân dân và của chính các ông. Việc của chúng tôi lúc này là suy nghĩ làm thế nào để dọn dẹp cái bãi rác mà chế độ cộng sản để lại. Tôi cảm ơn cái phóng sự của ông đã cho tôi cơ hội để giãi bày điều này với những người còn đang do dự về chúng tôi!

4. Cuối cùng, cảm ơn ông và những người dưới quyền ông đã chọn lựa cho tôi một bức ảnh mà tôi rất thích, trông rất đẹp trai và thể hiện đúng mong muốn của mình - "Tôi ủng hộ kiến nghị 72" - về sửa đổi hiến pháp. Việc này có thể là vô tình, nhưng cũng có thể là cố ý vì tôi biết việc các ông đăng phóng sự về chúng tôi là làm theo sự chỉ đạo, ép buộc của cơ quan an ninh chứ không hoàn toàn là điều các ông mong muốn. Dưới chế độ cộng sản, dù có kiếm được nhiều tiền, các ông cũng không hẳn đã được hưởng quyền con người trọn vẹn.

Vì tôi đang ở xa, chưa thể về gặp ông và nhà đài nên đăng lên đây mong các phương tiện truyền thông xã hội chia sẻ để hi vọng ông nhận được lời cảm ơn này. Khi nào về Hà Nội tôi sẽ qua cảm ơn trực tiếp ông sau.

Chúc ông và đồng sự sớm được hưởng quyền con người một cách đầy đủ!

Lã Việt Dũng






Anh là một nhà báo có tài, có năng khiếu bẩm sinh- không ai phủ nhận điều này. Nhưng nói thật, xin anh đừng giận: Anh là nhà quản lý tồi. Đầu năm ngoái, 2015, Google.tienlang đã có bài “ĐIỀU ƯỚC THỨ 7” LẤY NỐT ĐI NIỀM TIN CUỐI CÙNG CỦA KHÁN GIẢ VỚI VTV Lẽ ra, từ dịp đó, anh cùng với anh Lại Văn Sâm - hai con người mà chúng tôi cùng rất nhiều người xem truyền hình yêu quý, ngưỡng mộ trong hàng chục năm qua- nên từ chức. Vậy mà anh vẫn giữ ghế. VTV, đài Truyền hình Việt Nam, bộ mặt thông tin của quốc gia, nơi được “cơ cấu” hẳn một “ghế” trong BCH Trung ương Đảng. Vậy mà sao anh cứ để VTV xảy ra hết sai lầm này đến sai lầm khác?

Vụ mới nhất của VTV:




Xem video mà VTV đã phát:


Vụ VTV lừa hàng triệu khán giả qua bộ phim tài liệu "Linh hồn Việt Cộng" chưa nguôi ngoai thì đến vụ "Cô Lượm" của Người Xây tổ ấm, rồi đến vụ   "Vợ chồng hát rong" của Điều ước Thứ 7. Nếu như vụ Cô Lượm ở Người Xây tổ ấm của chị Kim Ngân chỉ là lỗi vô ý khi chị Kim Ngân quá tin tưởng vào người đồng nghiệp là chị Thanh Hương bên VietNamNet- nơi vừa trao giải nhất cho "Cô Lượm" trong một cuộc thi do báo này tổ chức, thì ekip Điều ước Thứ 7 lần này là lỗi Cố ý khi cách đây 4 tháng, từ ngày 10/8/2014, trên Thể thao & Văn Hóa, Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết, họ đã biết sự thật về "mối tình như trong chuyện cổ tích" này. Và rồi ngày 10/01/2015 VTV vẫn cho lên sóng cái phóng sự này!

Chương trình Ai là triệu phú đêm 30-12-2014 trên VTV3 với câu hỏi: Theo một câu hát thì: “Ba thương con vì con giống mẹ. Mẹ thương con vì con giống… ai?” và 4 đáp án: A. Ông hàng xóm; B. Chú cạnh nhà; C. Ba; D. Bác đầu ngõ.

Không lẽ Ai là triệu phú đã hết câu hỏi?, để sau đó nhận được những ý kiến đồng cảm từ số đông khán giả: Câu hỏi Ai là triệu phú: "thiếu cẩn trọng" hay "vui thôi mà"?

Ngày 19-11- 2014, VTV phát sóng câu chuyện “Nhặt xương cho thầy trong chương trình Quà tặng cuộc sống trên VTV3. Sự việc này sau đó đã được VTV xin lỗi, với lời giải thích: “Đài truyền hình Việt Nam nhận thấy có sơ xuất của bộ phận duyệt chương trình nên đã để Quà tặng cuộc sống “Nhặt xương cho thầy” phát sóng vào thời điểm không thích hợp, dẫn đến những phản ứng, bức xúc trong dư luận.

Trước đó, trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo (phát sóng trên VTV3 ngày 16-11-2014), khán giả đã phải nghe và khó chịu với đoạn rap "Yêu em anh không đòi quà mà em cần gì anh cũng sẽ chi. Một chiếc Audio, một túi LV hay là ta xách vali, cùng tới Bali, mình đi du hí - Em không cần gì, chỉ cần tình si, miễn là anh đừng có bồ nhí" của tiết mục Chuyện tình Lan và Điệp do Quế Vân và Nam Cường trình bày.

Cũng bị xử phạt là câu chuyện VTV bị phạt 15 triệu đồng về vụ khăn Piêu làm khố. Trong chương trình bán kết Nhân tố bí ẩn (X-Factor) diễn ra ngày 12-10, ban nhạc F Band đã dùng khăn Piêu đội đầu của đồng bào dân tộc Thái để đóng khố, biểu diễn trên sân khấu. Chương trình do Công ty Cát Tiên Sa phối hợp với VTV tổ chức.

Ngày 23-9-2014, trong bản tin VTV3 nhận sơ sót vụ thí sinh Vua đầu bếp chặt đầu ba ba, ông Lại Văn Sâm - Trưởng ban Thể thao - Giải trí và Thông tin kinh tế VTV3 nhìn nhận "đây là một sơ sót trong kiểm duyệt hình ảnh", khi đề cập những ý kiến tranh luận sau chuyện thí sinh chặt đầu con ba ba trên VTV3. Hình ảnh này có trong tập phát sóng ngày 20-9, chương trình Vua đầu bếp: Masterchef Vietnam, phát trên Đài Truyền hình Việt Nam.


Rồi chính Đài Truyền hình quốc gia VTV là vô tình (hay hữu ý?) đưa cả phản động Điều cày lên sóng

Vậy phải chăng VTV quá lớn khiến anh Trần Bình Minh không thể quản nổi? Vậy thì, lời khuyên chân thành của chúng tôi: Hãy từ chức đi anh!

TM Nhóm Biên tập Google.tienlang

Nhóm trưởng 
Lê Hương Lan

(Google.tienlang)


https://anhbasam.files.wordpress.com/2016/05/h1502.jpg?w=383&h=361
Hình minh họa
Phản đối Truyền hình An ninh TV vu cáo
hai thành viên Ban Vận động Văn đoàn Độc lập
Việt Nam Nguyễn Huệ Chi và Hoàng Hưng


Hiện tượng cá chết hàng loạt ven biển miền Trung vừa qua đã báo hiệu một thảm hoạ môi trường đang ập đến với đất nước. Từ lâu, các tai hoạ môi trường đã được những người yêu nước, tâm huyết với tương lai dân tộc khản tiếng cảnh báo, kêu cứu, như bauxite Tây Nguyên, nhiệt điện Vĩnh Tân Bình Thuận, v.v. nhưng vì tham lam và ngu xuẩn, người ta đã bất chấp tất cả.

Nay cơn bão biển miền Trung lay động lương tri của toàn dân; những người tha thiết với sự sống của con cháu, với vận mệnh dân tộc đều bằng mọi cách, mọi hình thức lên tiếng ôn hoà để thúc giục chính quyền mau chóng xử lý. Nhà văn ở mọi quốc gia trên thế giới được xem là “lương tâm” của dân tộc họ, đất nước họ. Vì thế, không có gì lạ, nhiều tên tuổi trong Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam đã tham gia khởi xướng và ký tên vào “Tuyên bố về vụ đầu độc biển miền Trung Việt Nam”. Bản tuyên bố đó là ý chí của nhiều người Việt Nam, nhiều trí thức trong ngoài nước.

Việc kênh Truyền hình An ninh TV ngày 14/5/2016 vu khống trắng trợn, vô căn cứ hai thành viên Nguyễn Huệ Chi và Hoàng Hưng của Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam cùng với TS Nguyễn Quang A là những người trong “nhóm hoạt động trá hình” khởi xướng bản tuyên bố “mang tính lừa bịp”, là vô cùng sai trái, xúc phạm danh dự và nhân phẩm công dân của họ.

Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam mạnh mẽ phản đối và yêu cầu kênh Truyền hình An ninh TV rút bỏ ngay clip video vu cáo nói trên và công khai xin lỗi các nhà văn Nguyễn Huệ Chi, Hoàng Hưng và TS Nguyễn Quang A.

Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam

---------------

Tố cáo và phản đối Truyền hình An ninh TV
vu cáo trắng trợn, ngang nhiên bôi nhọ
danh dự của công dân




Trên kênh youtube phát ngày 14.5.2016 có clip “Bằng chứng Việt Tân chỉ đạo dùng bom xăng để kích nổ "Cách mạng Cá" ở Việt Nam” của An ninh TV, ở phút 04:45 có đoạn như sau:

“… Một số đối tượng, nhóm hoạt động trá hình ở trong nước ra các bản tuyên bố, kiến nghị, thư ngỏ mang tính lừa bịp, điển hình như bản tuyên bố do Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Hoàng Hưng khởi xướng, kêu gọi ký tên. Theo cơ quan chức năng, đây là thủ đoạn nhằm khuếch trương thanh thế, nguỵ tạo dư luận nhằm lôi kéo, tập họp lực lượng mà các tổ chức cá nhân chống đối thường xuyên sử dụng trong thời gian qua. Bản chất là các tổ chức phản động lưu vong và một số phần tử xấu lợi dụng vụ việc và lòng tốt của người dân để kích động kêu gọi tụ tập gây rối theo kịch bản cách mạng đường phố được chúng gọi tên là cách mạng cá…”:

Trong clip này, tên của chúng tôi được phát kèm theo ảnh chân dung rõ mồn một.

Chúng tôi kiên quyết phản bác những nhận định vô căn cứ, bôi nhọ, vu cáo chính trị ác độc mà An ninh TV đã ngang nhiên áp đặt cho bản Tuyên bố và cho cá nhân chúng tôi.

“Tuyên bố về vụ đầu độc biển miền Trung” được khởi xướng bởi rất nhiều trí thức có tên tuổi, phẫn nộ trước tình trạng vô trách nhiệm, chậm trễ, bất lực của nhiều cơ quan chính quyền Trung ương và địa phương, thấy cần lên tiếng một cách mạnh mẽ nhưng ôn hoà để buộc chính quyền khẩn trương kiên quyết xử lý tai hoạ vô cùng nguy hiểm cho nước cho dân.

Tuyên bố đã thể hiện được tâm tư, ý chí của đông đảo người Việt trong, ngoài nước, không phân biệt chính kiến, tôn giáo, thành phần xã hội, lứa tuổi, cho đến nay đã thu nhận được gần 3000 chữ ký từ khắp các vùng miền trong nước và nhiều nước trên thế giới, trong đó có hàng trăm nhân vật nổi tiếng thuộc các ngành khoa học, kỹ thuật, kinh tế, giáo dục, văn hoá văn nghệ, truyền thông, chính trị, có rất nhiều đảng viên lão thành của Đảng Cộng sản Việt Nam, cựu quan chức cao cấp của Đảng Cộng sản và chính quyền Việt Nam.

Tuyên bố (xin xem: http://vanviet.info/van-de-hom-nay/tuyn-bo-ve-toi-c-dau-doc-bien-mien-trung-viet-nam-cap-nhat-dot-cuoi-tong-cong-2940-nguoi-k/) đã đưa ra sáu yêu cầu cụ thể, hợp tình hợp lý, hoàn toàn khả thi, mà sau đó chính quyền đã có phần đáp ứng tuy chưa triệt để, rốt ráo, nên vẫn khiến dư luận bất bình và thiếu tin tưởng.

Như vậy, Tuyên bố là đóng góp đầy trách nhiệm, tích cực, hữu hiệu vào việc thúc đẩy chính quyền thi hành nhiệm vụ của mình, không hề kích động chống phá chính quyền hay lật đổ chế độ như sự vu cáo trắng trợn, đổi trắng thay đen của An ninh TV.

Chỉ có một con đường giải quyết những bức xúc của nhân dân là tôn trọng dân, lắng nghe dân, đối thoại với dân, thành khẩn và minh bạch sửa sai càng sớm càng tốt. Vu cáo những trí thức tâm huyết nói lên tiếng nói của dân là tối hạ sách chỉ có tác dụng bộc lộ sự ngoan cố và bế tắc của một nhóm vô trách nhiệm trong chính quyền; đẩy họ về phía đối lập, coi họ như kẻ thù, là con đường tất yếu dẫn đến sụp đổ của bất cứ nhà nước độc tài nào. Lịch sử đã, đang và sẽ mãi mãi ghi nhận điều đó.

Các tác giả của clip video này đã vi phạm trắng trợn Luật báo chí và Luật hình sự.

Theo Luật báo chí, chúng tôi đòi những người có trách nhiệm của An ninh TV phải xoá bỏ ngay clip vu cáo liên quan đến chúng tôi, công khai xin lỗi chúng tôi trong chương trình gần nhất và đưa lên youtube.

Theo Luật hình sự, chúng tôi giữ quyền đòi truy tố những kẻ đã trắng trợn bịa đặt và vu khống chúng tôi.

An ninh TV là một cơ quan trực thuộc Bộ Công an Việt Nam. Nhận định rằng clip vu cáo chúng tôi do cơ quan này công bố có nguy cơ là tiền đề cho một vụ khủng bố của Công an đối với cá nhân chúng tôi và những người khác, chúng tôi trân trọng đề nghị công luận, các tổ chức bảo vệ nhân quyền, quyền tự do ngôn luận trong nước và quốc tế theo dõi một cách sát sao vụ việc này để sẵn sàng giúp bảo vệ quyền sống, quyền tự do ngôn luận của chúng tôi.

Ngày 15/5/2016

Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Hoàng Hưng


(Văn Việt)

Không có nhận xét nào: