Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

TUYÊN BỐ CỦA NHẠC SĨ TUẤN KHANH VÀ NGHỆ SĨ KIM CHI!

TUYÊN BỐ
Ảnh của Chi Kim Nguyễn.


Ảnh của Tho Nguyen.
Vào 16g chiều ngày 14/5/2016, nhiều tờ báo của Nhà nước bất ngờ đồng loạt đưa tin "Việt Tân" là kẻ xúi giục cuộc xuống đường.
Bản tin chung đưa ra mà không nói được nguyên cớ nào. Mọi thứ chỉ là một lời đe dọa vu vơ, nhưng lại chuẩn bị cho tiền đề của các trận trấn áp chà đạp lên hiến pháp.
Chúng tôi, những người dân Việt Nam, bác bỏ những luận điệu vô căn cứ đó, cũng như bác bỏ mọi cáo buộc ngu ngốc về việc bị "xúi giục", "nhận tiền"... và khẳng định cách tuyên truyền đó, chỉ giới thiệu một bộ máy thông tin vừa cũ mòn, vừa bệnh hoạn.
Chúng tôi, những người dân Việt Nam, cảm thấy khinh bỉ các bản tin như vậy, bởi ai ai cũng biết việc xuống đường của hàng ngàn người từ nhiều tuần nay do bất bình trước sự tắc trách và mờ ám của các cơ quan nhà nước sau sự kiện Cty Formosa Hà Tĩnh cố ý xả độc vào môi trường sống của người Việt Nam.
Chúng tôi, những người dân Việt Nam, đòi hỏi sự minh bạch về nguyên cớ của nạn hủy diệt môi trường đang lan rộng, và chất vấn chính quyền về sự ám muội nào đã cho phép Formosa được hình thành tối huệ và càn quấy trên đất nước này.
Chúng tôi, những người dân Việt Nam, biết rõ chính quyền đang chọn đàn áp nhân dân thay vì đối thoại và minh bạch. Tuy vậy, danh dự và trách nhiệm với tổ quốc khiến chúng tôi vẫn chọn việc xuống đường ôn hòa, bất chấp mọi âm mưu.
Một lần nữa, chúng tôi kêu gọi chính quyền hãy chứng minh sự minh bạch trong hệ thống cầm quyền và cách ứng xử văn minh, mà Việt Nam đã tuyên thệ khi xin gia nhập vào cộng đồng Liên Hiệp Quốc vào năm 1977. Mọi thương tích về thể xác hay tinh thần của các công dân Việt Nam trong các cuộc tuần hành này do trấn áp, sẽ là vết nhơ mãi mãi trên quốc kỳ cũng như là chứng cứ tố cáo mạnh mẽ trước cộng đồng quốc tế.



  • Cuong Pham đã chia sẻ bài viết của Chi Kim Nguyễn.
    3 giờ
    LẠI KHÁCH BẤT NGỜ
    18 giờ 30 chiều nay, thứ bảy, ngày 14.5.2016 lại có ba vị khách tới thăm bất ngờ, một vị bí thư chi bộ, một chi ủy viên và một đảng viên trong chi bộ. Nói loanh quanh đôi điều ba chuyện xong thì ngài bí thư chi bộ nói:" gần đây công an thường xuyên đến khu phố ta rình rập khiến cho bà con rất phiền lòng, họ phàn nàn:" Công an cứ đứng sát bên nhà khiến chẳng làm ăn gì được..." . Em có ý kiến để bảo đảm cho dân được yên, xin bác đừng tham gia biểu tình. Bác lớn tuổi rồi, nên ở nhà nghỉ ngơi..." Chờ anh ta dứt lời, tôi hỏi:" tôi hay công an làm cho mọi người khó chịu? Công an đứng đầu ngõ rình tôi thì bảo họ bỏ trò bẩn đó đi chớ sao trách tôi? Còn viêc đi biểu tình là lương tâm của một người có trách nhiệm với đất nước buộc tôi phải xuống đường. Cho dù công an có bắt, có đánh, có giết thì tôi vẫn cứ đi. Các anh chị không cần dạy khôn chúng tôi..." Ông xã tôi lên án việc ông Nguyễn Phú Trọng tới thăm formosa sau vụ cá chết mà còn khen ngợi chúng... Thế là hết giờ. Chủ, khách chia tay...Tôi thấy thất vọng vì còn quá nhiều người ngoan ngoãn với cái ác của chính thể này.(FB. Chi Kim Nguyễn)
    (FB. Chi Kim Nguyễn)
  • Nguyen Kim Chi: Sángg nay lúc 8 giờ 5 phút khi chúng tôi mở của ra để đi xuống đường theo lời hẹn cùng bè bạn thì đã bị hàng chục người vây lấy. Một phụ nữ tầm tuổi tôi giọng ngọt ngào:" Chị ơi, chị lớn tuổi rồi, xin chị nghe em ở nhà nghỉ ngơi? Em thương chị lắm..." Tôi quá khó chịu:" Tôi cần quái gì tình thương của chị dành cho tôi. Tôi cần chị thương dân, thương nước kia..." Cô trẻ tuổi:" Mọi người quí bác, muốn điều tốt cho bác. Bác vào nhà nghỉ ngơi, ta cùng nói chuyện." Tôi điên tiết:" Tôi không mời các người vào nhà tôi" Ông xã tôi rất giận:" Không dài dòng nữa. Đi thôi em" Lại thêm mấy người nũa từ đầu ngách tiến vào, mặt mũi lạnh lùng dễ ghét. Họ xúm lại ấn tôi vào cổng. Sức tôi yếu. Làm sao chống đỡ được sự cản ngăn của hàng chục người,??? Vậy là họ đã tước quyền đi lại của tôi. 
    Một chế độ chà đạp lên quyền làm người thì dân còn sống sao đây?
    Tôi đành tọa kháng tại nhà chớ còn biết làm gì ? Mong bạn bè thứ lỗi cho sự vắng mặt của tôi trong buổi tuần hành. Chúc mọi người chiến thắng ác quỉ.
2 nhà DC Phạm Thành và Mai Dũng ở khu vực phố cổ
FB Dung Mai: Hiện nay là 2:30 sáng 15/5/2016. Tôi vừa ra khỏi trụ sở công an quận Hoàng Mai và bị 5 an ninh áp tải về nhà, sau khi bị bắt giữ tại khách sạn Violet 18 Cầu Gỗ hồi 19 giờ ngày 14/5 cùng anh Thành Phạm. Vừa ra, tôi đã điện thoại hỏi thăm được biết anh Thành cũng đã về nhà an toàn trước đó 2 giờ.

Biểu tình tại Nghệ An
Bà con giáo dân xứ Song Ngọc, thuộc xã ven biển Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xuống đường, tới ủy ban để áp lực yêu cầu chính quyền phải có giải pháp cấp thiết về vấn đề cá chết hiện nay. 

Khẩu hiệu biểu ngữ của bà con là "Cá cần nước sạch - Dân cần minh bạch", cùng những lời trong Thư chung của Ngài Phaolo Nguyễn Thái Hợp - Giám mục Giáo phận Vinh.

Trong một diễn biến khác, theo tin mới nhận: Bà con huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh tuyên bố sẽ không ai đi bầu cử nếu không xử lý vụ cá chết đến nơi đến chốn.
.









Cha Têphano Trần Đình Tề đồng hành cùng bà con.
.








FB Vinh Le cho biết, tại bãi biển Vũng Tàu sáng nay:




Xuân Diện Hán Nôm Tổng Hợp

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận

Không có nhận xét nào: