Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Bài báo bị gỡ: Chương trình phát trên VTV dùng tranh cổ động Trung Quốc; Truyền hình trực tiếp của VTV để phông nền là tranh cổ động của Trung Quốc, lý giải thế nào đây?; Xử lý vụ đưa nhạc Trung Quốc vào chương trình “Khát vọng đoàn tụ”; VTV tiếp tục đưa vấn đề học tập theo tư tưởng Trung Quốc?

VTV dùng phông nền tranh cổ động của TQ: Phó TGĐ Đài lên tiếng

Một chương trình phát trực tiếp trên VTV2 mang tên “Lễ trao giải cuộc thi Những tấm gương bình dị mà cao quý” có phông nền cổ động của Trung Quốc. Phó giám đốc đài đã lên tiếng về việc này.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội có chia sẻ một vụ việc gây ra rất nhiều cuộc tranh cãi. Cụ thể, trong chương trình truyền hình trực tiếp của VTV mang tên “Lễ trao giải cuộc thi Những tấm gương bình dị mà cao quý” vào tối 11/6, phần phông nền chính được phát hiện là có sử dụng một hình ảnh có nguồn gốc từ Trung Quốc.
   VTV dùng phông nền tranh cổ động của TQ: Phó TGĐ Đài lên tiếng - Ảnh 1
Chương trình “Lễ trao giải cuộc thi Những tấm gương bình dị mà cao quý” sử dụng phông nền có tranh cổ động của Trung Quốc được dân mạng Việt phát hiện.
Một độc giả đặt ra câu hỏi: Không lẽ đây là sai sót hay là vì người làm chương trình lại lấy hình trên mạng mà không biết xuất xứ?
Trao đổi với phóng viên báo điện tử Người đưa tin qua điện thoại, nhà báo Phạm Việt Tiến – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: “Việc này hỏi bên báo Quân đội nhân dân vì đây là chương trình của báo Quân đội nhân dân”.s

   VTV dùng phông nền tranh cổ động của TQ: Phó TGĐ Đài lên tiếng - Ảnh 2
Bản gốc bức tranh cổ động học tập của có dòng chữ Trung Quốc rất lớn ở bên dưới.
Hiện phía báo Quân đội Nhân dân cũng chưa lên tiếng trên các phương tiện thông tin đại chúng về sự việc này.
Theo tìm hiểu của phóng viên, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Bác Hồ ra "Lời kêu gọi Thi đua ái quốc" và 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2016), Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 7 (2015 - 2016) và chương trình Giao lưu - Nghệ thuật “Vững bước theo con đường Bác đi”.
Chương trình được tổ chức tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) và được Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam; thu thanh và phát sóng trên Hệ thời sự chính trị tổng hợp VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam vào tối 11/6.
Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục liên hệ với lãnh đạo báo Quân đội nhân dân để làm rõ thực hư nội dung này.
Hải Nguyên

Truyền hình trực tiếp của VTV để phông nền là tranh cổ động của Trung Quốc, lý giải thế nào đây?




Rất khó để thuyết phục khán giả rằng phông nền trang trí của Chương trình truyền hình trực tiếp VTV2 tối 11/6 mang tên " Lễ trao giải cuộc thi Những tấm gương bình dị mà cao quý" của Báo Quân đội nhân dân ...khi đưa bức tranh cổ động học tập thời Mao Trạch Đông là sự nhầm lẫn.

Nếu chỉ là tranh cổ động, có thể đổ thừa "lỗi đánh máy", đằng này toàn chữ Trung Quốc, chữ rất lớn.
Từ khâu duyệt ma két của chương trình, tới nhiều lần chạy chương trình, sơ duyệt, tổng duyệt, lồ lộ ra đó mà không ai thấy????

Ngoài báo Quân đội nhân dân phải chịu trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng này thì VTV không thể đứng ngoài trách nhiệm khi truyền hình trực tiếp chương trình vì đây là sóng của anh và việc kiểm soát nó trên sóng dù một giây cũng không thể bỏ qua.

Một lời xin lỗi là không đủ.

> Xem trích đoạn hiển thị rõ phông nền Trung Quốc
Truyền hình trực tiếp của VTV để phông nền là tranh cổ động của Trung Quốc, lý giải thế nào đây?

Truyền hình trực tiếp của VTV để phông nền là tranh cổ động của Trung Quốc, lý giải thế nào đây?
Link xem chương trình: http://vtv.vn/video/le-trao-giai-cu...-di-ma-cao-quy-lan-thu-7-11-6-2016-153238.htm
Truyền hình trực tiếp của VTV để phông nền là tranh cổ động của Trung Quốc, lý giải thế nào đây?

Theo nhà văn Nguyễn Quang Vinh

Không có nhận xét nào: