Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu kiểm tra việc chôn rác thải của Formosa; Vụ chôn chất thải: Hợp đồng Formosa và ông Hòa là sai; Vụ chôn chất thải của Formosa: San gạt hiện trường, lấp liếm sai phạm?; Hú ba hồn bảy vía Lê Quang Hòa-Sao cậu liều mạng thế...;Triệu tập khẩn cấp Giám đốc công ty môi trường “tiếp nhận” chất thải của Formosa

Trang trại xin 100 tấn chất thải Formosa để... bón cho cây?

12/07/2016 - 18:25 (GMT+7)

Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh nói 100 tấn chất thải rắn từ nhà máy Formosa được đem bón cho cây.







6587

Trang trại tư nhân nơi đổ 100 tấn chất thải của Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh

Ngày 12/7, ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh cho biết, khoảng 100 tấn chất thải rắn của Formrsa chôn lấp trong trang trại ở Kỳ Anh là chất thải công nghiệp thông thường đã được Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Tĩnh xác nhận. Ông Hòa đã đưa cho phóng viên Báo Giao thông xem công văn số 07/CCMT-KSON ngày 18/01/2016 của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Tĩnh. 
Công văn cho biết kết quả phân tích bùn ép xử lý nước thải công nghiệp và tro than cốc, bùn than từ xưởng luyện cốc của Công ty FHS (Formosa). Theo đó, bùn ép từ xưởng xử lý nước thải công nghiệp và tro than cốc, bùn than từ lò cao số 1 xưởng luyện cốc của Công ty FHS là chất thải rắn công nghiệp thông thường. Đề nghị Công ty FHS xử lý chất thải này theo đúng quy định về quản lý chất thải rắn theo Nghị định 38/2015/NĐ-CP của Chính phủ. 
IMG_20160712_170742

Công văn ông Hòa đưa cho PV khẳng định 100 tấn chất thải Formosa chôn lấp ở trang trại tư nhân là chất thải công nghiệp thông thường

Theo ông Hòa, Công ty do ông làm giám đốc chở chất thải đến trang trại này gần 10 chuyến, tổng khoảng 100 tấn. Đây không phải là trang trại của ông hay của Công ty như một số thông tin báo chí đã đăng tải. Ông Hòa khẳng định đây là trang trại tư nhân của anh Lê Thanh Hải, trú phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh. Lô chất thải này Công ty ký hợp đồng với Formosa từ tháng 12/2015. 
Trong một cuộc trao đổi khác, ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch Thị xã Kỳ Anh khẳng định với PV Giao thông, trang trại này trước đây là của ông Hòa, nay ông Hòa đã sang tên cho người khác nhưng lãnh đạo thị xã chưa nắm rõ chính xác là của ai. 
Lý giải thêm về 100 tấn chất thải chôn trong trang trại tư nhân đang gây xôn xao dư luận, ông Lê Quang Hòa cho biết: "Chất thải được Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh đổ vào khu trang trại đó chỉ là chất thải rắn thông thường trong Khu công nghiệp Formosa".
"Trước đây, các chất thải rắn sinh hoạt được chúng tôi vận chuyển đến Nhà máy xử lý rác thải tại thôn Nam Xuân Sơn, xã Kỳ Tân, Kỳ Anh để đốt. Sau khi chở hết rác thải rắn sinh hoạt thì còn lại chất thải rắn nên chúng tôi chở đến trang trại cho ông Hải. Ông Hải xin về để trồng cây nên chúng tôi cho họ vì nghĩ là chất thải đó an toàn, không độc hại, có thể dùng để bón cho cây", ông Hòa nói. 
Chiều ngày 12/7, Sở Tài nguyên và môi trường Hà Tĩnh, BQL Khu kinh tế tỉnh cùng Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh đã vào vị trí lấy chất thải trong Formosa và vị trí đổ thải ra môi trường để kiểm tra, làm sáng tỏ các vấn đề liên quan. 
Trần Lộc
Hà Tĩnh:

Triệu tập khẩn cấp Giám đốc công ty môi trường “tiếp nhận” chất thải của Formosa

Dân trí Trước những dấu hiệu rất rõ về hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh khi tiếp nhận, chôn lấp trái phép một khối lượng lớn chất thải thải từ khu công nghiệp Formosa, Phòng Cảnh sát Môi trường (CSMT) Công an Hà Tĩnh đã triệu tập khẩn cấp ông này để làm rõ.
 >> Nhà thầu của Formosa chôn chất thải tại đất của Giám đốc công ty môi trường

Trao đổi nhanh với Dân trí vào trưa nay, một cán bộ thuộc Phòng CSMT công an Hà Tĩnh xác nhận, vào chiều ngày 11/7, sau khi nhận được tin báo của nhân dân, Phòng CSMT Công an Hà Tĩnh phối hợp với công an, Phòng TNMT huyện Kỳ Anh đã vào làm việc tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh.
Tại đây, cơ quan chức năng đã phát giác trang trại của ông Hòa tập kết một lượng lớn chất thải màu đen, hôi thối nồng nặc chưa kịp chôn lấp.
Kiểm tra thêm, lực lượng chức năng phát giác, ngoài số lượng chất thải chưa kịp chôn lấp, thì một lượng lớn chưa xác định đã được chủ nhân trang trại này đào hố chôn lấp. Đáng chú ý việc chôn lấp rất sơ sài, không có bao bì ngăn chất thải rò rỉ ra ngoài môi trường.

Chất thải đen ngòm, mùi hôi hắc khó chịu từ khu công nghiệp Formosa được ông Hòa tập kết, chôn lấp tại trang trại chỉ cách khu dân cư phường Kỳ Trinh vài ba kilomet.
Chất thải đen ngòm, mùi hôi hắc khó chịu từ khu công nghiệp Formosa được ông Hòa tập kết, chôn lấp tại trang trại chỉ cách khu dân cư phường Kỳ Trinh vài ba kilomet.
Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã lập biên bản toàn bộ vụ chôn lấp trái phép này. Đáng chú ý ông Hòa khai lô chất thải ông ký hợp đồng đưa về trang trại chôn lấp có nguồn gốc từ khu công nghiệp Formosa và không độc hại. Theo giải thích của ông Hòa, chất thải này là chỉ là bùn bánh, một loại chất thải được Formosa vét lên từ cống rãnh, mương thoát trong khu công nghiệp, sau đó phơi khô cho vào bao đi chôn lấp.
Cơ quan chức năng yêu cầu ông Hòa xuất trình các giấy tờ, hợp đồng liên quan cũng như văn bản cơ quan nào cho phép ông tiếp nhận lô chất thải trên, nhưng ông Hòa không xuất trình, chứng minh được.
Trước những dấu hiệu vi phạm rõ về hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, sáng 12/7, Phòng CSMT Công an Hà Tĩnh đã triệu tập ông Hòa để tiếp tục lấy lời khai, làm rõ nguồn gốc của lô chất thải nêu trên.
Liên quan đến vụ việc rất đáng lo ngại này, ông Trần Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho rằng hành vi của ông Hòa là "quá liều", xem thường dư luận nhân dân.
“Theo chỉ đạo của tỉnh, bất cứ loại chất thải nào từ khu công nghiệp Formosa muốn đưa ra ngoài, muốn ký hợp đồng chôn lấp phải được sự chấp thuận của Sở Tài nguyên - Môi trường (TN - MT). Nhưng như tôi nắm được, Sở TN - MT chưa cho phép ông Hòa làm chuyện này”- ông Hà nói.
Cũng theo ông Hà, giả sử đúng là bùn bánh như ông Hòa khai, nhưng nếu là bùn bánh vét lên từ hồ lắng của trạm xử lý nước thải của Formosa thì rất nguy hiểm.

Hiện chưa rõ chất thải mà ông Hòa tiếp nhận từ Formosa được vét từ mương, cống thoát, hay lấy lên từ hồ lắng trạm xả thải của Formosa vốn rất độc hại.
Hiện chưa rõ chất thải mà ông Hòa "tiếp nhận" từ Formosa được vét từ mương, cống thoát, hay lấy lên từ hồ lắng trạm xả thải của Formosa vốn rất độc hại.
Trên cơ sở sở đó, ông Hà cho biết, UBND thị xã Kỳ Anh sẽ phối hợp với cơ quan chuyên môn của tỉnh làm rõ vụ việc, trong đó việc gấp rút nhất lúc này là phân tích mẫu chất thải xem có độc hại hay không? Nếu có độc hại, có sai phạm thì kiên quyết đề nghị xử lý nghiêm.
Ông Hà cho biết, trong buổi chiều 12/7, đích thân Giám đốc Sở TN - MT tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu cùng với lãnh đạo Phòng CSMT công an tỉnh, Ban quản lý KKT tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh sẽ thị sát hiện trường hố chôn lấp lô chất thải nói trên; chiều tối cùng ngày sẽ trực tiếp làm việc với Formosa để làm rõ các vấn đề liên quan.
Văn Dũng – Xuân Sinh


Vụ chôn chất thải: Hợp đồng Formosa và ông Hòa là sai


 - Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh chỉ rõ, công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh không có chức năng xử lý chất thải công nghiệp.


Ký với ông Hòa vì rẻ?
chôn chất thải Formosa, giám đốc môi trường kỳ anh, Formosa, lê quang hòa
Nhân viên Formosa đang vận chuyển chất thải bùn bánh lên xe của công ty CPXD quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh
Chiều qua, sau chỉ đạo hoả tốc của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở TN&MT, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh, Ban quản lý Khu kinh tế đã có buổi làm việc với công ty Formosa Hà Tĩnh.
Theo nguồn tin của VietNamNet, hợp đồng vận chuyển xử lý giữa Formosa và công ty cổ phần xây dựng quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh (công ty) được ký tháng 4/2016, đến nay đã vận chuyển 267 tấn, trong đó có 189 bùn thải công nghiệp, còn lại là bùn thải sinh hoạt thông thường.
Số chất thải này đều được công ty chở về trang trại của ông Hoà. Số lượng 100 tấn cơ quan chức năng phát hiện chỉ mới ước lượng.
Tại buổi làm việc, các cơ quan chức năng đã chỉ rõ, công ty Kỳ Anh có 2 sai phạm: Không có chức năng xử lý, và xử lý sai vị trí chất thải này. Thế nên việc Formosa ký hợp đồng với công ty này vận chuyển, xử lý chất thải là không đúng. Quá trình vận chuyển chất thải, Formosa đã không giám sát việc xử lý đúng quy định.
chôn chất thải Formosa, giám đốc môi trường kỳ anh, Formosa, lê quang hòa
Quang cảnh buổi làm việc của các cơ quan chức năng với Formosa chiều 12/7
Thông tin với phóng viên, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng Phòng TN&MT thị xã Kỳ Anh cũng khẳng định các thông tin trên. Theo ông, các cơ quan chức năng kiểm tra hồ sơ công ty ông Hoà thì phát hiện không có chức năng vận chuyển, xử lý chất thải công nghiệp.
“Sở TN&MT đã ban hành danh mục các đơn vị được xử lý chất thải công nghiệp, không có công ty này. Và việc ông Hoà phát ngôn rằng không nguy hại nên cho sử dụng chôn lấp để trồng cây là không đúng.
Các chất thải này phải được xử lý theo quy định, công ty ông Hoà không có chức năng vận chuyển, xử lý, nên việc có chôn lấp tại bãi xử lý của công ty cũng không được”, ông Hùng nói.
Cũng theo ông Hùng, Formosa ký kết với công ty Môi trường với giá 800 đồng/kg chất thải, trong khi giá thành vận chuyển và xử lý của đơn vị có chức năng là 1000 đồng. Có thể vì rẻ hơn, không phải xử lý nên Formosa đã ký với công ty ông Hoà.
Sau buổi làm việc với Formosa, các cơ quan đã tiếp tục lấy mẫu, ngoài lấy mẫu tại khu vực đổ thải như trong hợp đồng ký kết thì phải lấy thêm ở một số vị trí khác như khu vực bùn thải sinh hóa để có đối chứng.
“Thời gian tới đề nghị Formosa ký hợp đồng với đơn vị đủ chức năng”, một đại diện yêu cầu Formosa.
Trang trại của ai?
chôn chất thải Formosa, giám đốc môi trường kỳ anh, Formosa, lê quang hòa
Các cơ quan chức năng tiếp tục lấy mẫu để gửi phân tích
Trao đổi với báo giới, ông Lê Quang Hoà, Giám đốc công ty khẳng định đã chuyển nhượng trang trai cho anh trai là Lê Thanh Hải từ 2008. Ông chỉ sở hữu từ 2002-2008.
Khi phóng viên đề nghị cung cấp hồ sơ pháp lý để chứng minh, ông nói rằng “không mang theo”.
Trả lời về vấn đề này, một lãnh đạo Phòng TN&MT thị xã Kỳ Anh thông tin, trang trại được một người khai hoang trước 2001, năm 2002 bán lại cho ông Hoà. Hiện mảnh đất này chưa được đăng ký sử dụng.
“Vì là đất nông nghiệp nên cũng không nộp thuế. Tuy nhiên, thực tế trang trại đó ông Hoà sử dụng nhiều năm nay. Người trông coi trang trại cũng do ông Hoà thuê”, vị này cho biết.
Chia sẻ với PV, một lãnh đạo tỉnh thông tin, có thể bùn thải công nghiệp thông thường và bùn thải sinh hoạt mức độ nguy hại không cao nhưng đều phải được đưa về xử lý tại khu vực đã được quy hoạch và nơi xử lý bùn thải công nghiệp. Đơn vị xử lý chất thải này phải đủ điều kiện mới được hoạt động.
chôn chất thải Formosa, giám đốc môi trường kỳ anh, Formosa, lê quang hòa
Bùn thải công nghiệp trong Formosa
Quan điểm của UBND tỉnh Hà Tĩnh là phải làm rõ ràng vấn đề sớm.
Hiện cơ quan chức năng đang giám sát và giữ nguyên hiện trường vụ việc. Sau khi có kết quả phân tích sẽ xử lý các đơn vị liên quan.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ TN&MT khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra việc chôn lấp rác thải của công ty Formosa.
Trường hợp đúng sự thật phải có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và báo cáo Thủ tướng kết quả.

Duy Tuấn – Thiện Lương



Vụ chôn chất thải của Formosa: San gạt hiện trường, lấp liếm sai phạm?

Dân trí Chiều nay 12/7, đoàn công tác chuyên môn của các sở, ngành tỉnh Hà Tĩnh do ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở TN-MT dẫn đầu, đã tiến hành thị sát, kiểm tra toàn bộ hiện trường chôn lấp trái phép chất thải của Formosa tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh.
 >> Triệu tập khẩn cấp Giám đốc công ty môi trường “tiếp nhận” chất thải của Formosa
 >> Nhà thầu của Formosa chôn chất thải tại đất của Giám đốc công ty môi trường


Theo ghi nhận của PV Dân trí, ngoài lãnh đạo Sở TN-MT, đoàn công tác liên ngành còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh, phường Kỳ Trinh. Đại diện Công ty Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh cũng có mặt trong chuyến kiểm tra.
Ngoài ra có rất nhiều người dân, phóng viên báo đài có mặt chứng kiến buổi thị sát hiện trường chôn lấp chất thải Formosa tại trang trại của vị Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh.
Giám đốc cho lấp vội để đối phó cơ quan chức năng?
14h chiều, ngay khi có mặt tại trang trại của ông Hòa, đoàn công tác liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh đã đi thẳng vào hiện trường vụ chôn lấp nằm cách một con suối nhỏ chảy về hồ chứa nước Mục Hương của phường Kỳ Trinh chừng vài chục mét. So với một ngày trước đó- thời điểm PV Dân trí có mặt, ghi hình, thời điểm đoàn liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh có mặt, hiện trường vụ chôn lấp chất thải Formosa đã có nhiều thay đổi.
Chất thải đen ngòm, mùi hôi hắc khó chịu chụp một ngày trước.
Chất thải đen ngòm, mùi hôi hắc khó chịu chụp một ngày trước.
Cụ thể, đống chất thải đen ngòm, hôi hắc đã được san lấp, chìm hẳn dưới lòng đất. Hố chôn cũng được san gạt bằng phẳng hơn.
Chiều nay 12/7, khi đoàn liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra đã được san ủi, chôn lấp để xóa dấu vết.
Chiều nay 12/7, khi đoàn liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra đã được san ủi, chôn lấp để xóa dấu vết.
Mặc dù vậy, việc chôn lấp vội vã đã để lại vô số dấu vết tố ngược trở lại. Bằng mắt thường đoàn liên ngành cũng nhận biết nhiều góc bao bì đựng chất thải lộ thiên. Ông Võ Tá Đinh đã chỉ đạo các thành viên trong đoàn kéo một số bao bì lên khỏi mặt đất. Khi các bao bì đựng chất thải đen ngòm được kéo lên, thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh khiến mùi hôi hắc bốc lên rất khó chịu.

Việc san lấp vội vàng khiến các bao bì đựng chất thải vẫn lộ ra trên mặt đất.
Việc san lấp vội vàng khiến các bao bì đựng chất thải vẫn lộ ra trên mặt đất.

Cán bộ kéo hẳn bao bì lên khỏi mặt đất. Chất thải đen ngòm cũng lộ thiên theo.
Cán bộ kéo hẳn bao bì lên khỏi mặt đất. Chất thải đen ngòm cũng lộ thiên theo.
Tại hiện trường, ông Võ Tá Đinh thừa nhận, chất thải chôn lấp có mùi bốc lên nồng nặc, hôi thối rất khó chịu.
Ngay sau đó, các cơ quan chức năng tỉnh tiến hành lấy mẫu chất thải, ghi chép cẩn thận sơ đồ trang trại, đo đếm diện tích hố chôn lấp. Một thành viên trong đoàn cho hay, dù chủ trang trại tiếp nhận lô chất thải này đã cho chôn lấp, nhưng nếu đúng là chất độc hại thì cũng khó lấp liếm được hành vi của mình, bởi hầu hết các mẫu vật cơ quan chức năng đã có trong tay.
Ông Võ Tá Đinh cầm một vật thể lấy từ chất thải kiểm tra mùi. Sau đó ông khẳng định, chất thải có mùi rất khó chịu.
Ông Võ Tá Đinh cầm một vật thể lấy từ chất thải kiểm tra mùi. Sau đó ông khẳng định, chất thải có mùi rất khó chịu.
Sau khi kết thúc buổi kiểm tra hiện trường, khoảng 16h, đoàn liên ngành tới làm việc với Công ty Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh để làm rõ nguồn gốc lô chất thải được chôn lấp nói trên.
Đưa chất thải về... trồng cỏ?
Trong khi đoàn liên ngành kiểm tra hiện trường, một số người dân cho biết, ông Hòa đã lợi dụng trang trại, danh tiếng của mình để nhận chôn lấp trái phép chất thải cho Formosa với giá rất cao. Theo thông tin người dân cung cấp, mỗi xe chôn lấp chất thải tại trang trại của mình, ông Hòa được “đối tác” trả công 4 triệu đồng. Thông tin này của người dân đang được lực lượng chức năng kiểm chứng.
Người dân địa phương cũng cho rằng, việc ông Hòa trả lời trên các phương tiện truyền thông rằng ông đưa chất thải này về để trồng cỏ là cách bao biện cho hành vi sai phạm của mình.
PV Dân trí đã cố gắng gọi điện cho ông Hòa để xác minh thực hư thông tin trên, tuy nhiên ông Hòa không bắt máy.
Chiều 12/7, sau khi Dân trí phán ánh việc nhà thầu của Formosa chôn chất thải tại đất của Giám đốc công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh, Văn phòng UBND tỉnh đã phát đi công văn hỏa tốc số 3218/UBND – XD 2 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh và các cơ quan liên quan khấn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh trước 10h ngày 13/7/2016.
Công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh này vào cuộc ngay.
Công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh này vào cuộc ngay.
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Minh Đức - Văn Dũng


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu kiểm tra việc chôn rác thải của Formosa

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ TN&MT khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra việc chôn lấp rác thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Theo người dân phản ánh, thời gian qua, từng chiếc xe tải chở chất thải từ công trường dự án Formosa Hà Tĩnh (Khu kinh tế Vũng Áng) đổ vào trang trại của ông Hòa (ở phường Kỳ Trinh).
Chất thải này màu đen, lỏng, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Sau khi xe tải chở chất thải xuống, có máy xúc đào đất san lấp lại. Xung quanh trang trại là hệ thống cây tràm bao bọc. Trang trại này ở xa khu nhà dân nhưng nằm ở thượng nguồn sông Trí - nơi cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân nơi đây.

Chất thải từ dự án Formosa Hà Tĩnh đổ vào trang trại ở phường Kỳ Trinh. Ảnh: DÂN TRÍ

Sự việc trên, người dân đã lo lắng và trình báo cho UBND phường Kỳ Trinh. UBND phường Kỳ Trinh đã phối hợp cùng Phòng TN&MT thị xã Kỳ Anh và cơ quan chức năng đến hiện trường lập biên bản sự việc.
Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ TN&MT khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra thông tin nêu trên. Trường hợp đúng sự thật phải có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả.

TTXVN

    


Không có nhận xét nào: