Theo tờ Đô thị Phương Nam đưa tin, trong trận động đất ngày 12/5/2008 ở tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc, một nhà lầu Trường Trung học Hướng Nga ở Đô Giang Yểng bị sụp đổ ngay trong lúc các em học sinh đang học, vì thế hầu như cả thầy và trò toàn khu trường sụp đổ đều bị chôn vùi. Đến ngày 16 người ta mới tìm thấy thi thể thầy Tiền Phúc Ba (Qian Fubo), lúc đầu người ta nhận ra đôi giầy của ông, “đôi giầy thể thao ông đã mang từ rất lâu”!
Người cha của ông đã chờ đợi tại hiện trường liên tục 5 ngày liền, cho đến khi người ta tìm thấy một thi thể mà ông kiên quyết khẳng định đó không phải con của mình! Người cha đau lòng kêu gào tên con: “Tiền Phúc Ba ơi…”, vừa dứt lời thì máu mũi từ thi thể trào ra!
Theo bạn vấn đề này có kỳ lạ không? Theo lý thì qua 4 ngày, máu người chết không thể chảy được nữa, tại sao khi người cha vừa dứt tiếng kêu thì máu mũi nạn nhân trào ra, hiện tượng này nếu căn cứ theo khoa học hiện đại thì không dễ lý giải.
Chuyện này khiến tôi nghĩ đến thuyết “đầu thất” trong phong tục tang ma truyền thống. Đầu thất là chỉ ngày thứ 7 sau khi chết. Thuyết này cho rằng, đến ngày thứ 7 sau khi chết thì linh hồn người chết sẽ trở về nhà để chào từ biệt người thân, khi đó người nhà nên chuẩn bị sẵn những món ăn mà người chết yêu thích khi còn sống để tỏ lòng thành.
Theo thuyết này thì con người có linh hồn, và ngày thứ 7 sau khi chết linh hồn sẽ quay về từ biệt, nghĩa là trong vòng 7 ngày thì linh hồn chưa đi đâu xa, chưa đầu thai. Nếu thuyết này đúng thì chúng ta có thể dễ dàng lý giải trường hợp thi thể nạn nhân trào máu mũi sau tiếng kêu đau thương của người cha như kể trên, vì hồn thầy Tiền quá cảm thương mà ra!
Linh hồn bất diệt?
Thi thể đã bị cứng nhưng tứ chi mềm lại một cách kỳ lạ
Một bài viết trên mạng QQ kể lại, sau khi động đất xảy ra, hai vợ chồng Trình Lâm Tường ở trấn Thủy Ma đã hai lần lên trường học ở trấn Ánh Tú (cách 25 km) tìm người con tên Trình Lỗi.
Lần đầu tiên họ tìm khắp đống đổ nát nhưng không thấy xác con đâu, họ nghĩ có thể con mình còn sống và đã về nhà, và họ vội vàng trở về nhà.
Nhưng người con vẫn chưa về nhà. Đêm đó, trong giấc ngủ người vợ bất ngờ lờ mờ nghe thấy tiếng một người đàn bà:“Con của chị vẫn đang ngoài đó, ngày mai đến tìm sẽ thấy”, vừa nghe người mẹ bừng tỉnh. Đêm đó anh Trình Lâm Tường cũng nằm mơ thấy con mình đang ngồi đọc sách trong một góc phòng học, còn ngẩng lên nhìn anh và mỉm cười.
Vậy là khi trời vừa hửng sáng, hai vợ chồng lại vội vàng đi lên trấn Ánh Tú.
Khi đó khoảng 10 giờ sáng ngày 15, vợ chồng anh Trình Lâm Tường đứng trước đống đổ nát của trường trung học Hoàn Khẩu. “Cảm giác như có người đang gọi mình”, anh Trình Lâm Tường đi vòng ra phía sau đống đổ nát, đến trước một tấm bê tông thì dừng lại nhìn vào cái khe hở khoảng 20cm và thấy thi thể con anh cùng hai người bạn học khác. Sau đó mất nhiều công sức họ mới đưa được những thi thể các học sinh ra.
Người mẹ lấy bộ đồ mới mang theo thay cho con, nhưng toàn thân của cậu bé Trình Lỗi đã cứng đơ. Hai vợ chồng quỳ trước thi thể nắn bóp chân tay cho con, họ kêu gào tên con. Vài phút sau, tứ chi Trình Lỗi bỗng nhiên mềm lại, người mẹ cởi bỏ quần áo cho con để thay vào bộ đồ mới, sau đó quấn một cái khăn mỏng trên đầu.
Ít nhất hai điểm lạ trong câu chuyện này:
Thứ nhất, nhờ báo mộng, lần thứ hai vợ chồng anh Trình Lâm Tường đi tìm con đã tìm được dễ dàng, cả quá trình giống như có thần linh trợ giúp. Có phải tấm lòng của họ đã cảm động thần linh và nhờ thế được giúp đỡ? Nếu có thần linh thật, thì tôi tin như thế.
Thứ hai, toàn thân cậu bé Trình Lỗi đã cứng đờ, nhưng sau khi hai vợ chồng anh Trình Lâm Tường vuốt ve kêu gào tên con thì vài phút sau tứ chi Trình Lỗi mềm trở lại. Đây không phải chuyện lạ sao? Người sau khi chết thì cơ thể sẽ cứng dần, vì thế gọi là “thi cương”. Thi thể cứng nhất vào khoảng 10 – 12 tiếng sau khi chết, sau 3 – 5 ngày thì phân hủy dần. Có thể thấy, từ khi cơ thể cương cứng đến khi mềm lại cần một quá trình. Việc tứ chi Trình Lỗi bỗng nhiên mềm lại sau vài phút là chuyện không bình thường. Liệu có phải hồn Trình Lỗi cảm ứng không? Theo thuyết “đầu thất” thì hồn Trình Lỗi chưa chuyển sinh, vì thế có thể cảm ứng được tiếng than khóc của cha mẹ.
Bé gái 11 tuổi nhảy từ lầu 6 xuống nhưng bình an
Truyền thông còn đưa tin về một bé gái nhảy từ lầu 6 xuống để tự cứu mình và đã thoát nạn. Bé gái này tên Khang Khiết, chỉ mới 11 tuổi.
Khang Khiết học lớp 6, vào chiều ngày 12 khi xảy ra động đất thì đang học ở lầu 6, lúc đó người thầy vội kêu gào các em mau chạy thoát thân. Lúc đầu Khang Khiết chui vào gầm bàn, nhưng sau một khắc suy nghĩ em đã lựa chọn nhảy lầu. Khu vực em nhảy xuống là đồng ruộng, có cây cối hoa màu. Được biết em đã nghĩ làm sao cho phần mông rơi xuống, tránh đập đầu và tay chân xuống trước, cuối cùng Khang Khiết chỉ bị thương nhẹ ở chân. Bản thân Khang Khiết cũng cảm thấy khó hiểu về quyết định của bé khi đó. Sau khi bé Khang Khiết vừa nhảy xuống thì tòa nhà đổ sụp, các bạn học và thầy cô bị chôn vùi trong đống đổ nát.
Mộ bé gái 11 tuổi nhảy từ lầu 6 xuống mà không chết có thể nói là một kỳ tích.
Độ cao của lầu 6 như thế nào? Nó vào khoảng 18 – 19 mét. Tôi lên mạng tìm hiểu nhiều trường hợp nhảy lầu tương tự, người nhảy hoặc thương rất nặng, hoặc chết, thế nhưng bé Khang Khiết lại bình an vô sự.
Đối với chuyện lạ này, tôi không thể không có suy nghĩ mê tín một chút, tự hỏi phải chăng có thần linh giúp đỡ không? Từ lúc bé có suy nghĩ nhảy lầu cho đến quyết định nhảy xuống dường như là do ông trời xui khiến!?
Người phụ nữ lớn tuổi được hai con chó làm bạn, thoát chết sau 196 tiếng bị mắc kẹt
Bà Vương Hữu Quỳnh (Wang Yiuqiong) 60 tuổi ở trấn Long Môn Sơn thị xã Bành Châu thành phố Thành Đô đã bị bùn đất cuốn đi, sau đó người bị kẹp giữa hai tảng đá to không nhúc nhích được, nhưng bà đã sống được trong trạng thái như vậy suốt 8 ngày đêm, cuối cùng thoát chết, khi được cứu sống thần trí còn sáng suốt, dù cơ thể gầy yếu nhưng về cơ bản vẫn kể lại rõ mọi việc trải qua.
Theo bà Vương Hữu Quỳnh kể thì may mắn mà bà trải nghiệm vô cùng lạ kỳ.
Bà Vương là tín đồ đạo Phật ngoan đạo, bà đến chùa Phúc Âm bái Phật vào ngày 30/4. Bà định ở lại chùa một thời gian, đến ngày 1/6 mới về nhà. Nhưng cuối cùng động đất xảy ra và bà bị đất cuốn theo, sau bị kẹt giữa hai tảng đá.
Không may là sau khi động đất xảy ra, mọi người trong vùng đều bỏ đi, bà Vương kêu gào trong tuyệt vọng, thế nhưng có hai con chó như “từ trời rơi xuống” giúp bà thoát chết. Do trong thời gian dài không được uống nước nên miệng bà khô nứt, và một con chó luôn dùng lưỡi liếm vào môi bà. Một con chó khác thì liếm vào vết máu bầm trên mặt bà. Trong vài ngày khốn khổ đó, hai con chó luôn ở bên cạnh bầu bạn giúp tinh thần của bà được an ủi. Thỉnh thoảng hai con chó lại sủa lên vài tiếng, và cuối cùng có một vị sư chú ý đến tiếng sủa của chúng, ông đã nói với đội cứu hộ.
Chiều ngày 20, đội cứu hộ đã phát hiện ra bà Vương bị kẹt giữa hai tảng đá và đã giải thoát cho bà. Trong lúc đội cứu hộ cứu bà Vương thì hai con chó vẫn đứng giữ hai bên, sau khi bà Vương được đưa vào xe cứu thương thì chúng mới bỏ đi.
Những điểm kỳ lạ trong câu chuyện:
Thứ nhất là tự nhiên xuất hiện hai con chó xa lạ. Nếu hai con chó do bà Vương nuôi mà chúng ở lại làm bạn với chủ thì là chuyện bình thường. Nhưng sự thật không như thế, bà Vương không hề biết hai con chó này. Vậy thì chúng từ đâu đến? Tại sao lại muốn giúp bà Vương?
Thứ hai, bà Vương không được ăn gì trong thời gian 196 tiếng, chỉ được tiếp chút nước mỗi khi trời mưa mà có thể sống được. Theo thông tin truyền thông đưa tin, trong hơn 400 người gặp nạn trong động đất Tứ Xuyên thì có khoảng 100 người được cứu ra trong khi còn sống, nhưng chỉ có 4 người tiếp tục sống được. Một bác sĩ cho biết, khi phân và nước tiểu trong người không có thì tính mạng lâm nguy, vì độc tố trong cơ thể không được thải ra, điện giải cơ thể rối loạn, cho dù được cứu thoát sau 3 ngày mắc kẹt thì đa số người được cứu cũng khó giữ được tính mạng. Vì thế mới gọi thời gian vàng để cứu người là trong 72 tiếng. Vậy mà bà Vương bị kẹt 196 tiếng mà có thể bình an, đây chẳng phải điều kỳ lạ sao? Tại sao lại có kỳ tích này?
Theo thông tin, bà Vương là người sùng đạo Phật, lần gặp nạn này xảy ra trong lúc bà đến chùa Phúc Âm bái Phật. Nếu bạn là người có nghiên cứu về Phật giáo thì có thể biết trong kinh sách Phật giáo có ghi nhiều câu chuyện kính thần tin Phật được phúc báo, thoát khỏi tai ương.
Theo thuyết pháp này, có thể lý giải chuyện hai con chó xuất hiện bầu bạn và giúp bà Vương thoát nạn là có sự an bài của thần Phật? Chuyện bà Vương bị kẹt 196 tiếng mà không chết phải chăng nhờ có thần Phật phù hộ? Ngoài cách giải thích này, tôi thực sự không biết giải thích như thế nào nữa.
Những chuyện này, nếu giải thích theo khoa học hiện đại, tôi nghĩ cũng có thể hiểu đây là những trường hợp ngoại lệ, nhưng tại sao lại có những trường hợp ngoại lệ này cũng là câu hỏi không dễ trả lời…
Osla
Các thành phố cổ đại bên dưới rừng rậm Campuchia làm thay đổi sách lịch sử
Tác giả: Jim Liao, Epoch Times | Dịch giả: Minh Phát
27 Tháng Sáu , 2016
Các nhà khảo cổ học tại Campuchia đã phát hiện ra những thành phố cổ xưa khoảng 900 đến 1.400 năm tuổi bị chôn vùi bên dưới đáy rừng rậm Campuchia. Các thành phố này được xem là phát hiện mang tính đột phá có thể làm thay đổi những niềm tin được ôm giữ trước đây về lịch sử vùng Đông Nam Á.
Những thành phố rất rộng lớn, kích thước có thể so sánh với Phnom Penh, thủ đô của Campuchia. Chúng được tìm thấy gần Angkor Wat, khu phức hợp đền thờ của Campuchia, nơi được xem là một trong những kỳ quan thời cổ đại của thế giới.
Tiến sĩ Damian Evans, một nhà khảo cổ học người Úc nói,”Lần này chúng tôi đã có được một vụ trọn vẹn và nó to lớn, lớn với kích cỡ của Phnom Penh,” theo tờ Guardian.
“Chúng tôi có toàn bộ các thành phố được khám phá nằm bên dưới cánh rừng mà chẳng ai biết nó đã từng ở đây – tại khu phức hợp Preah Khan ở Kompong Svay, và hóa ra, chúng ta chỉ mới phát hiện được một phần của thành phố cổ Mahendraparvata vùng Phnom Kulen [khảo sát năm 2012],” Evans tuyên bố. Ông sẽ công bố về toàn bộ những phát hiện của mình trên Tạp chí Khoa học Khảo cổ vào ngày 13 tháng 6.
Đế chế Khmer
Những phát hiện làm thay đổi nhận thức của chúng ta về quy mô đế chế Khmer cổ, bây giờ nhận thức về kích thước của nó đã lớn hơn nhiều so với ban đầu, và có lẽ nó đã là lớn nhất thế giới vào thế kỷ thứ 12. Evans kể rằng các nền văn minh trong quá khứ thường xây dựng các công trình tưởng niệm tại trung tâm thành phố của họ. Vị trí đền Angkor Wat, một di sản thế giới của UNESCO, được cho là một đài tưởng niệm như vậy. Biểu tượng quốc gia Campuchia, được xây dựng bởi vua Suryavarman II vào đỉnh diểm quyền lực chính trị của đế chế Khmer, là một trong những thành phố tiền công nghiệp lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, các học giả đã có giả thuyết từ lâu rằng đế chế còn có quy mô rộng lớn hơn nữa chứ không chỉ có khu phức hợp Angkor.
Năm 2012, các nhà khoa học đã củng cố lại mối hoài nghi của họ thông qua khám phá về Mahendraparvata, một thành phố của những ngôi đền rộng lớn khác gần Angkor Wat.
Tiếp đó lại đến một khám phá mới nhất, diễn ra trong quá trình phân tích khảo sát năm 2015. Khu vực bị che phủ này đã được phát hiện bằng cách dùng kỹ thuật quét laser tiên tiến với tên lidar. Cuộc khảo sát được thực hiện bằng cách gắn một thiết bị laser đặc biệt bên dưới máy bay trực thăng, cho phép nhìn xuyên qua các tán cây và bụi rậm để cuối cùng phát hiện ra những thành phố ẩn mình bên dưới, mặc dù chúng bị phủ bởi lớp gỗ mục và lá khô. Phương pháp lidar đã được sử dụng trong khám phá năm 2012, một thành công giúp Evans nhận được tài trợ từ Quỹ Nghiên cứu Hội đồng Châu Âu (ERC) cho dự án.
Những đo đạc địa hình cũng tiết lộ ra những hệ thống dẫn nước phức tạp được tạo ra vài trăm năm trước cà thời của họ. Những khám phá sẽ thách thức các lý thuyết về quá trình phát triển của đế chế Khmer cho đến khi lụi tàn vào thế kỷ thứ 15, đồng thời cho thấy sự liên quan của khí hậu và xử lý nước trong suốt quá trình đó.
Angkor vẫn luôn là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất của Campuchia, nhưng có lẽ khám phá mới sẽ đem đến cho người ta nhiều lý do hơn để tham quan.
Xem thêm:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét