Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Bí ẩn phong thủy trong Hoàng cung Nhật Bản



Huy Phong | 

Bí ẩn phong thủy trong Hoàng cung Nhật Bản




Trong suốt hơn 40 năm, tình trạng “âm thịnh dương suy” đã trở thành một mối đe dọa với Hoàng gia Nhật Bản. Từ năm 1965, sau khi Hoàng tử Akishino ra đời, không có một hoàng nam nào được sinh ra trong Hoàng gia Nhật.




1. Trong suốt hơn 40 năm, tình trạng “âm thịnh dương suy” đã trở thành một mối đe dọa với Hoàng gia Nhật Bản.
Từ năm 1965, sau khi Hoàng tử Akishino ra đời, không có một hoàng nam nào được sinh ra trong Hoàng gia Nhật.
Trong khi đó, các tiểu công chúa cứ nối tiếp nhau ra đời. Thái tử Naruhito và vợ, Vương phi Masako, 42 tuổi chỉ có một con gái, công chúa Aiko.
Công nương Kiko, vợ của Hoàng tử thứ 2, Akishino cũng chỉ có hai cô con gái mà không có một tiểu hoàng tử nào. Tình trạng này trở thành một mối lo ngại thực sự đối với Hoàng gia cũng như toàn bộ nước Nhật.

Bởi lẽ, cho dù các công chúa sinh ra cô nào cũng thông minh, đáng yêu song thông minh thế nào, đáng yêu thế nào cũng không thể danh chính ngôn thuận trở thành người kế thừa ngôi báu Thiên hoàng được.
Luật pháp của Nhật quy định, ngôi vị Thiên hoàng Nhật Bản chỉ truyền cho nam không truyền cho bất cứ thành viên nữ nào, dù trong lịch sử Nhật Bản từng có tới 8 nữ Thiên hoàng.
Thế nhưng, những điều đã được quy định không thể dễ dàng mà thay đổi được. Vì vậy, trong một gian dài, Hoàng gia Nhật đã phải đối mặt với nguy cơ không có người thừa tự.
Tình trạng này đã gây ra không ít căng thẳng trong Hoàng gia Nhật. Các cơ quan quản lý Hoàng gia không ngừng gây áp lực buộc Vương phi Masako phải có một đứa con nữa.
Áp lực này đã khiến một người phụ nữ năng động và hiện đại như Vương phi Masako bị trầm cảm một thời gian dài sau đó.
Hoàng tử Akishino, em trai Thái tử Naruhito có lần còn kiến nghị với anh trai mình rằng ông nên lập thiếp để có cơ hội sinh con trai cho Hoàng thất.
Vị Hoàng tử này sau đó còn chỉ trích anh trai và chị dâu của mình đã không đặt quyền lợi của Hoàng gia và đất nước lên trên những lợi ích cá nhân.
Khi những hy vọng vào Vương phi Masako gần như không còn, người ta đổ dồn mọi sự chú ý vào Công nương Kiko và Hoàng tử Akishino.
Trong lúc đó, một số người nghĩ đến việc sửa đổi những điều luật trong Hoàng thất điển phạm để công chúa Aiko, người con duy nhất của Thái tử Naruhito trở thành người kế vị.
Cho tới tháng 9/2006, gần một năm sau khi Chính phủ Nhật Bản quyết định sửa đổi quy định trong điển lệ và công chúa Aiko chính thức trở thành một Nội thân vương thì cũng là lúc Hoàng gia Nhật chào đón sự ra đời thành viên nam duy nhất sau 41 năm mòn mỏi chờ đợi.
Ngày 6/9/2006, Hoàng gia Nhật Bản công bố, Công nương Kiko, vợ của Hoàng tử Akishino, đã cho ra đời một bé trai nặng 2,558 kg.
Khỏi phải nói đến niềm hân hoan của những thành viên Hoàng thất cũng như toàn bộ người dân Nhật Bản trước sự xuất hiện của tiểu hoàng tử này.
Thế nhưng, những gì đã diễn ra cho thấy, Hoàng gia Nhật vẫn đang bị dày vò và đe dọa bởi tình trạng “âm thịnh dương suy”.
Đã có không ít người chột dạ, điều gì khiến Hoàng gia Nhật Bản lâm vào “thảm cảnh” đến như vậy? Các nhà phong thủy thì cho rằng, điều này có nguyên nhân sâu xa từ bản đồ phong thủy của Hoàng cung Nhật Bản.
2. Hoàng cung Nhật Bản là chính là nơi ở của các thành viên Hoàng gia Nhật nằm ở khu Chiyoda, một khu vực đặc biệt nằm ở trung tâm của Tokyo. Lúc trước nó là lâu đài Edo của lãnh chúa Tokugawa, ông này trị vì từ năm 1603 đến 1867.
Năm 1868 lãnh chúa này bị lật đổ, Thiên hoàng đã ra lệnh dời hoàng cung từ Kyoto về Tokyo và ở tại đây. Đến năm 1888 cung điện này mới hoàn thành và được đặt tên là Kokyo.
Trong chiến tranh thế giới thứ 2, tòa lâu đài này đã bị phá hủy một phần lớn. Đến năm 1968, nó mới được sửa chữa lại và có kiến trúc như hiện tại.
Đó là một kiến trúc mang dáng vẻ khá đặc trưng cho kiến trúc cổ xưa Nhật Bản với mái ngói màu xanh, những bức tường trắng và những cột đồng màu vàng nâu.
Trung tâm của Hoàng cung là tòa chính điện. Những hoạt động chủ yếu của Hoàng thất cũng như các nghi lễ ngoại giao được tổ chức tại đây.
Điện Trường Hòa là nơi Thiên Hoàng gặp gỡ và nghe những lời chúc tụng của dân chúng. Điện Phong Minh là nơi tổ chức những bữa tiệc lớn còn điện Thường Ngự chính là nội cung của Thiên Hoàng.
Ngoài ra, trong nội cung còn có đình Hoa Âm, đình Quan Bộc, đình Sương Cẩm, phòng trà, điện Hoàng Linh, Bảo điện, Thần điện, thư viện,... tất cả đều được xây dựng với phong cách kiến trúc cổ kính và tinh xảo của người Nhật.
Vì thế, từ trước tới nay, Hoàng cung Nhật Bản vẫn được đánh giá rất cao về mặt kiến trúc. Tuy nhiên, ít người để ý đến những bí ẩn phong thủy bên trong tòa nhà được bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt này.
Nếu như nhìn Hoàng cung Nhật Bản từ trên cao, sẽ dễ dàng phát hiện ra một hình ảnh kỳ quái: Ở phía đông bắc của Hoàng cung, cũng chính là vị trí của cung Cấn, có hình ảnh một người, mắt to, mũi to, cổ rất dài, mặc một chiếc áo màu nâu, hai chân dạng theo chiều trước sau giống như đang chạy, trong tay cầm một khẩu súng, thân phía sau còn có một chiếc đuôi rất dài.
Cung Cấn là thiếu niên nam, biểu thị cho con cháu nối dõi. Việc xuất hiện một người cầm súng chĩa thẳng vào cung Cấn của Hoàng cung trở thành khắc tinh về đường con cháu thừa tự.
Đó là lý do vì sao trong suốt 41 năm qua, kể từ năm 1968, sau khi Hoàng cung Nhật Bản được xây dựng hoàn thành, Hoàng gia Nhật Bản lại không có một hoàng nam nào chào đời.
Trong khi đó, người ta lại liên tiếp đón chào sự xuất hiện của 7 cô công chúa trong Hoàng gia Nhật Bản.
Hình tượng người cầm súng chĩa thẳng vào cung Cấn của Hoàng cung còn khiến cho nhiều người tin rằng nhiều câu chuyện đồn thổi trong dân gian về tình trạng “âm thịnh dương suy” của Nhật Bản là đúng.
Người ta nói rằng, vào năm 1945, sau khi quân đội phát xít Nhật đầu hàng, Thiên hoàng Nhật Bản khi đó đã phải đọc bản tuyên thệ, phủ định tính chất thần thánh của ngôi vị Thiên hoàng.
Tuy nhiên, các thế lực thù địch bên ngoài vẫn không yên tâm vì vậy khi Hoàng tử thứ hai, tức Hoàng tử Akishino chào đời chúng đã ngấm ngầm cho các thành viên của Hoàng thất sử dụng một loại thuốc độc khiến các thành viên của Hoàng thất mất đi khả năng sinh con, biến họ thành vương triều “tự diệt vong”.
Chẳng biết lời đồn đại này có đúng song có nhiều nguồn tin còn tiết lộ rằng, chính bác sĩ riêng của Hoàng gia Nhật khẳng định, Thái tử Naruhito là người khá “yếu đuối” trong khả năng duy trì nòi giống.
Dẫu sao những lời đồn thổi vẫn chỉ là những lời đồn thổi, còn các nhà phong thủy thì vẫn khẳng định rằng dù là vì nguyên nhân gì đi chăng nữa thì chính “kẻ lạ mặt” cầm súng chĩa thẳng về phía cung Cấn của Hoàng cung là nguyên nhân khiến Hoàng thất Nhật Bản phải đau đầu với vấn đề tìm người thừa tự trong suốt hơn 40 năm qua.
Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả.
Xem xét bố cục phương hướng của Hoàng cung sẽ thấy rằng, tại các hướng chính bắc, tây nam, chính đông những hướng liên quan đến nam giới đều không thấy có núi xuất hiện.
Ngược lại, ở tất cả những hướng đó đều bị vây quanh bởi nước, mà lại là nước ở sâu bên dưới.
Như vậy, xét về bố cục toàn thể, phần khí dương trong bản đồ phong thủy Hoàng cung Nhật rất yếu nếu như không muốn nói là thực sự hư nhược.
Đây cũng là một dấu hiệu nữa giải thích vì sao trong suốt hơn 40 năm con cháu do các thành viên Hoàng thất sinh ra chủ yếu là nữ mà rất ít nam.
Vậy vì sao đến năm 2006, sau 41 năm chờ đợi, Hoàng gia Nhật Bản cuối cùng đã chào đón một thành viên mới là nam giới.
Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, điều này cũng có thể giải thích dưới góc độ của phong thủy học. Dễ thấy, trong bố cục toàn thể vốn “yếu dương mạnh âm” của Hoàng cung thì có Đông Cung là tương đối rộng rãi, khoáng đạt.
Nó ứng với cung Chấn trong bát quái. Cung Chấn vốn nghĩa là trưởng nam. Vì vậy, xét về bố cục bên trong thì dương khí tương đối mạnh.
Chính vì thế mà người sinh ra tiểu hoàng tử không phải là Thái tử và Vương phi mà là thân vương Akishino và Công nương Kiko.
Chào đời vào lúc 8 giờ 27 phút sáng ngày 6/9/2006 nhờ sinh mổ, vị tiểu hoàng tử được cả Hoàng gia lẫn nhân dân Nhật Bản chờ đợi được đặt tên là Hisahito.
Theo quy định trong Hoàng thất điển phạm, tiểu hoàng tử Hisahito sẽ là người kế vị thứ 3 sau bác mình, Thái tử Naruhito (46 tuổi) và cha mình, thân vương Akishino.
Sự xuất hiện của vị tiểu hoàng tử này không chỉ đem lại niềm vui cho cả Hoàng thất và nhân dân Nhật Bản mà còn mang lại những tác động xã hội thực sự mạnh mẽ.
Ngay sau thông tiểu hoàng tử chào đời, kinh tế Nhật Bản đã nhanh chóng có những phản ứng tích cực, các trung tâm thương mại, các khu mua sắm căng những tấm băng rôn chúc mừng, các nhà sản xuất đồ dùng và đồ chơi cho trẻ em hy vọng sự xuất hiện của tiểu hoàng tử sẽ giúp thị trường đồ dùng trẻ em sôi động hơn.
Các chuyên gia đã tính toán rằng, hiệu quả kinh tế của việc xuất hiện tiểu hoàng tử trong Hoàng thất Nhật Bản đạt tới 150 triệu Yên.
Các nhà xã hội học thì hy vọng việc tiểu hoàng tử chào đời sẽ là một động lực lớn khích lệ các cặp vợ chồng Nhật Bản sinh con, từ đó giải quyết nguy cơ tỉ lệ nam giới đang suy giảm trầm trọng trong cơ cấu dân số Nhật Bản.
Tuy nhiên, các nhà phong thủy thì cho rằng, điều này chỉ được giải quyết khi bố cục phong thủy của Hoàng cung Nhật Bản có sự thay đổi mà thôi.

theo Người đưa tin

Những thông tin mới về tình hình ông Giang Trạch Dân bị giam lỏng

Vừa qua, ông La Vũ, con cố Đại tướng ĐCSTQ La Thụy Khanh, đã chia sẻ với báo Đại Kỷ Nguyên hiện ông Giang Trạch Dân đang bị giam lỏng. Trang tin tức "Nhìn về Trung Quốc" cũng đưa thông tin cho rằng nhiều chính sách của ông Tập Cận Bình hiện nay để chấm dứt hành vi can dự chính sự của ông Giang Trạch Dân.
Vừa qua, ông La Vũ, con cố Đại tướng ĐCSTQ La Thụy Khanh, đã chia sẻ với báo Đại Kỷ Nguyên hiện ông Giang Trạch Dân đang bị giam lỏng. Trang tin tức "Nhìn về Trung Quốc" cũng đưa thông tin cho rằng nhiều chính sách của ông Tập Cận Bình hiện nay để chấm dứt hành vi can dự chính sự của ông Giang Trạch Dân.

Vừa qua, ông La Vũ, con cố Đại tướng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) La Thụy Khanh đã chia sẻ với báo Đại Kỷ Nguyên hiện ông Giang Trạch Dân đang bị giam lỏng. Sau đó, tạp chí Tiền Tiêu ở Hồng Kông cũng đã tiết lộ, vì ông Tập Cận Bình không muốn ông Giang Trạch Dân tiếp tục xen vào chính sự nên đã đặc biệt có những tính toán trong nhiều chính sách, bao gồm hàng tháng đều cho thay đổi cảnh vệ canh chừng ông Giang Trạch Dân.
Xem thêm các bài phỏng vấn ông La Vũ: Phần 1Phần 2Phần 3Phần 4Phần 5 và Phần cuối
Ngày 23/12, ông Lưu Đạt Văn (Liu Dawen), Tổng Biên tập tạp chí Tiền Tiêu, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên “Nhìn về Trung Quốc” đã chia sẻ, ông Tập Cận Bình không muốn ông Giang Trạch Dân tiếp tục xen vào chính sự nên đã có toan tính trong nhiều chính sách, cải cách quân đội chỉ là một khâu trong đó. Ngoài cải cách quân đội, ông Tập Cận Bình còn cho hoán đổi lực lượng cảnh vệ và cấm các cựu lãnh đạo tổ chức hội họp riêng cùng nhau.
Theo ông Lưu Đạt Văn, hiện ông Giang Trạch Dân đang bị giam lỏng, lính canh thuộc Cục Cảnh vệ Trung ương dưới quản lý của Văn phòng Trung ương đều thay đổi hàng tháng, mục đích để đề phòng không cho ông Giang thu xếp mua chuộc những người này trong thời gian ngắn. Cảnh vệ theo dõi ông Giang Trạch Dân hàng ngày đều phải báo cáo động tĩnh của ông này cho Cục Cảnh vệ Trung ương, từ những hành vi dù nhỏ nhất.
Ông Lưu Đạt Văn nói: “Do thời gian thi hành nhiệm vụ của những cảnh vệ này rất ngắn nên không thể xây dựng quan hệ thân mật với ông Giang Trạch Dân, và khoảng thời gian gấp này cũng khiến ông ta không thể mua chuộc được họ. Hiện người ta bàn tán nhiều về thông tin ông Giang đang bị phong tỏa giám sát chặt chẽ. Trước đây ông ta dựa vào thư ký, lái xe hoặc cảnh vệ, hiện nay với chính sách ‘thay quân’ liên tục, việc liên lạc với bên ngoài của ông Giang Trạch Dân cũng không thực hiện được.
Theo ông Lưu Đạt Văn, đầu năm nay ông Giang Trạch Dân đến Hải Nam “du lịch” với ý đồ truyền đạt kế hoạch “Đông Sơn nổi dậy” làm ông Tập Cận Bình cảnh giác, sau đó mới xuất hiện luồng dư luận ồn ào cho rằng kế hoạch “chống tham nhũng bị cản trở”. Ông Tập cho rằng, với chính sách thay quân liên tục của mình sẽ giúp kế hoạch “đả hổ” sẽ thuận lợi hơn.
Gần đây, Đại Kỷ Nguyên đã phỏng vấn ông La Vũ, con của cố Đại tướng ĐCSTQ La Thụy Khanh và được chia sẻ thông tin rằng ông Giang Trạch Dân đang bị giam lỏng, vì thế mà hiện nay mọi thông tin về ông Giang đều bặt vô âm tín. Hiện trên mạng không ai đưa được một thông tin nhỏ nào về ông này. Mọi người chỉ có thể nói, ông ta đang bị giam lỏng hoặc… giam chặt.
Trước đó vào đầu năm mới năm 2015, đã từng có thông tin về ông Giang Trạch Dân đưa gia đình đến Đông Sơn Lĩnh, Hải Nam được truyền thông đăng tải. Theo đó, ngày 3/1 trang Weixin của Đông Sơn Lĩnh đưa tin, ông Giang đã mang theo con cháu đi leo Đông Sơn Lĩnh, sau đó nhiều báo chí đã đăng lại nhưng cũng nhanh chóng bị gỡ bỏ. Có thể thấy cuộc đấu giữa ông Tập Cận Bình và ông Giang Trạch Dân đang trong giai đoạn một mất một còn.
Sau đó vài ngày, ông Tưởng Định Chi (Jiang Dinhzhi) bị cách chức. Ông này là Tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam và là tâm phúc của ông Chu Vĩnh Khang. Người lên thay là ông ta là ông Lưu Tứ Quý (Liu Cigui), thân tín của ông Tập Cận Bình. Tiếp theo, chức Viện trưởng Phân viện Thượng Hải (Viện Khoa học Trung Quốc) của ông Giang Miên Hằng (con Giang Trạch Dân) cũng bị cắt mất. Giới quan sát nhận định, rõ ràng phe cánh ông Tập Cận Bình đang gửi thông điệp “nhắc nhở” ông Giang Trạch Dân.
Sau đó, những thông tin liên quan đến ông Giang Trạch Dân dường như mất hút, mãi cho đến ngày 3/9 ông ta mới lộ diện cùng một đoàn cán bộ cấp cao ĐCSTQ; sau lần lộ diện này thì thông tin về ông ta lại tiếp tục lặng im. Ngoại giới cho rằng, sự lộ diện của ông Giang là do ông Tập Cận Bình cố ý sắp xếp.
Xem thêm các bài phỏng vấn ông La Vũ: Phần 1Phần 2Phần 3Phần 4Phần 5 và Phần cuối
Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung
Tinh Vệ biên dịch

Nữ ca sĩ bị “biến mất” khi nhìn thấy “Thẻ đỏ Trung Nam Hải” của bà Tống Tổ Anh

Sau khi bà Tống Tổ Anh trở thành tình nhân của ông Giang Trạch Dân, không chỉ có khả năng “hô mưa gọi gió” trong giới giải trí của Trung Quốc Đại Lục mà còn được xem như là “Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị” của ĐCSTQ. (Ảnh: Internet)

Sau khi bà Tống Tổ Anh trở thành tình nhân của ông Giang Trạch Dân, không chỉ có khả năng “hô mưa gọi gió” trong giới giải trí của Trung Quốc Đại Lục mà còn được xem như là “Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị” của ĐCSTQ. (Ảnh: Internet)

Đời sống xa hoa cực độ của bà Tống Tổ Anh từng nhiều lần bị truyền thông Trung Quốc Đại Lục phanh phui. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là việc bà Tống có giấy thông hành đặc biệt để tự do ra vào Trung Nam Hải, còn nữ ca sĩ tiết lộ thông tin này ra không lâu sau đã bị “biến mất”.
Tháng 3/2012, bà Tống Tổ Anh nhậm chức Phó Đoàn Văn công Cục Chính trị Hải quân Trung Quốc, trong thời gian tham gia Hội nghị Hiệp thương chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ ), bà đã được ngồi trên chiếc siêu xe quân đội màu đen khiến giới truyền thông không thể không chú ý. Vào tháng 8/2013, bà Tống được lên làm Trưởng Đoàn Văn công Cục Chính trị Hải quân Trung Quốc, chiếc xe hơi Bentley sang trọng của bà này một lần nữa liên tục được đăng tải trên truyền thông.
Từ năm 2006 đến nay, chiếc xe riêng xa hoa của bà Tống Tổ Anh nhiều lần bị truyền thông Đại Lục chụp ảnh, theo đó có thể thấy rõ trong xe có cả loại giấy thông hành đặc biệt. Người biết chuyện không khỏi cảm thấy kinh ngạc, trong đó có giấy “cảnh giới cấp hai” đặc biệt dành cho bốn Tổng bộ (Tổng Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Trang bị), Chính phủ và Trung ương ĐCSTQ; Cục Quản lý Giao thông Bắc Kinh chỉ cấp loại Giấy Thông hành này cho đơn vị làm nhiệm vụ đặc biệt; loại giấy này chỉ mới cấp qua một lần vào năm 2003.
Xe riêng xa hoa của bà Tống Tổ Anh nhiều lần bị báo chí chụp ảnh, trong hình có thể thấy rõ loại giấy thông hành đặc biệt ở trong xe. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là chiếc “thẻ đỏ” đặc biệt giúp bà Tống Tổ Anh được tự do ra vào Trung Nam Hải. (Ảnh: Internet)
Xe riêng xa hoa của bà Tống Tổ Anh nhiều lần bị báo chí chụp ảnh, trong hình có thể thấy rõ loại giấy thông hành đặc biệt ở trong xe. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là chiếc “thẻ đỏ” đặc biệt giúp bà Tống Tổ Anh được tự do ra vào Trung Nam Hải. (Ảnh: Internet)
Nhưng đáng chú ý hơn cả vẫn là chiếc “thẻ đỏ” đặc biệt giúp bà Tống Tổ Anh được tự do ra vào Trung Nam Hải. Theo sách «Giang Trạch Dân kỳ nhân», năm 1997, một nữ ca sĩ đã đi cùng xe với bà Tống, nữ ca sĩ này vô ý đã mở hộp dụng cụ trên xe ra, vì quá bất ngờ khi nhìn thấy “Thẻ đỏ Trung Nam Hải”, cô ta chỉ biết trợn tròn mắt nhìn chăm chú một cách kinh ngạc.
Nhưng nữ ca sĩ này vốn nhiều chuyện, không lâu sau thì sự việc này được lan truyền khắp đoàn văn công Tổng cục Chính trị. Sau đó các cán bộ, Đảng viên của các cơ quan văn nghệ thuộc hệ thống quân đội, đài phát thanh truyền hình đã vài lần bị triệu tập và được yêu cầu “không tung tin, không được tin lời đồn nhảm”, xem vấn đề này như kỷ luật chính trị, phải tuân thủ nghiêm ngặt.
Không lâu sau, nữ ca sĩ phát hiện ra “thẻ đỏ” này bị đơn vị chuyển đến nguyên quán ở Thiên Tân. Sau khi về Thiên Tân không lâu thì cô ta bị một người đi theo đẩy từ trên ban công ngã xuống đất và thiệt mạng.
Thẻ đỏ Trung Nam Hải là một loại giấy thông hành ra vào Trung Nam Hải. “Thẻ đỏ Trung Nam Hải” ban đầu vốn có hai loại, một loại màu xanh để ra vào Câu lạc bộ cán bộ cấp cao ở đường hẻm nuôi ong thuộc phía bắc Trung Nam Hải (có nhiều loại câu lạc bộ giải trí của cán bộ cấp cao), một loại kia là thẻ màu đỏ để ra vào Trung Nam Hải. Do câu lạc bộ cán bộ cấp cao hẻm nuôi ong hiện nay đã mở cửa thoải mái cho bên ngoài, vì thế thẻ xanh đã bị bỏ đi, chỉ còn lại thẻ đỏ.
Có phân tích cho rằng, việc bà Tống Tổ Anh để giấy thông hành Trung Nam Hải trong xe cho thấy việc ra vào Trung Nam Hải của bà rất thường xuyên, vì nếu chỉ cách một hoặc vài tháng mới vào Trung Nam Hải gặp ông Giang Trạch Dân thì bà sẽ để loại giấy nhạy cảm này ở nhà cho tiện. Vì bà Tống có thể vào Trung Nam Hải bất cứ lúc nào nên buộc phải để giấy ở trong xe riêng.
Ông Giang Trạch Dân làm Tổng Bí thư ĐCSTQ từ năm 1992 – 2002, cũng là thời gian bà Tống Tổ Anh là “chị cả” trong giới văn nghệ Trung Quốc Đại Lục.
Các quan chức lớn nhỏ trong quan trường ĐCSTQ ai cũng biết bà Tống Tổ Anh là tình nhân của ông Giang Trạch Dân, vì thế không ai dám thờ ơ với người phụ nữ này, nhiều người được thăng chức là nhờ biết cách lấy lòng bà. Theo sách «”Hổ mẹ” Tống Tổ Anh» tiết lộ, Đội trưởng Đội Vệ sĩ của Giang Trạch Dân là Do Hỷ Quý (You Xigui) từ một người mù chữ được thăng hàm Tướng quân cũng là nhờ bà Tống “thì thào bên gối”.
Sau khi bà Tống có tình riêng với ông Giang Trạch Dân, lần đầu tiên vào Trung Nam Hải thăm ông Giang đã bị cảnh vệ Trung Nam Hải yêu cầu ghi vào “Giấy khách thăm”, trong đó có mục phải ghi quan hệ với người đến thăm. Khi đó bà đã chột dạ, không biết phải ghi như thế nào. Sau này Cục trưởng Cục Cảnh vệ Trung ương Do Hỷ Quý hiểu ý nên đã cấp cho bà Tống thẻ đặc biệt Trung Nam Hải (thẻ đỏ). Từ đó mỗi lần bà đi gặp ông Giang ở Trung Nam Hải đã không còn thủ tục phiền hà gì. Không chỉ thế, địa điểm gặp gỡ cũng được ông Do Hỷ Quý bố trí canh phòng nghiêm mật.
1301221709252583-ss1
Ông Giang Trạch Dân và bà Tống Tổ Anh
Theo thông tin truyền thông ĐCSTQ, từ ngày 1/5/2013, quân đội và bộ đội cảnh sát vũ trang sử dụng loại biển số xe kiểu mới. Các loại xe thông thường như Mercedes-Benz, BMW, Lincoln, Cadillac, Bentley, Jaguar, Porsche, Land Rover, Audi Q7… không được phép sử dụng biển số xe quân sự.
Vào tháng Năm năm nay, báo Giải Phóng Quân đăng bài viết dài của một vị Thượng tướng quân đội, khi nhắc đến vấn đề chống tham nhũng và cải cách của ông Tập Cận Bình đã chỉ rõ, “dùng người hủ bại chính là căn nguyên làm đất nước suy vong, quân tàn chính bại”. Khi bàn đến hiện trạng tình hình quốc phòng ngày nay, vị tướng này nhắc đến lời một bài hát: “Hôm nay ngày mai đều là ngày lành, đuổi kịp thời đại chúng ta hưởng thái bình…”. Theo bài viết, giống như những ca từ đẹp đẽ này, ý chí chiến đấu và tâm huyết của quân nhân vốn “trời sinh để đi đánh giặc”hiện nay đang ngày càng rơi vào tình trạng ủ rũ nhu nhược.

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung
Tinh Vệ biên dịch
Xem thêm:

Không có nhận xét nào: