Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Nam Hải Vân còn 49 biệt thự, biệt phủ xây trái phép

Một phúc trình của quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết hiện có đến 49 biệt thự, biệt phủ xây trái phép trên núi Hải Vân thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu mà không bị nhà cầm quyền đập bỏ như vụ biệt thự của ông Phan Như Thạch, thiếu tướng, cựu giám đốc công an Quảng Nam, và biệt phủ của ông Ngô Văn Quang, giám đốc một công ty vàng ở tỉnh Quảng Nam.

            Các lô đất quanh khu vực sân bay Nước Mặn hiện Trung cộng mua gần hết. (ảnh: M.Trí)
Phúc trình cho biết những công trình xây dựng trái phép trên núi Hải Vân đã có từ lâu nay. Nhưng chủ rừng lúc đó là Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân (đã giải thể vào năm 2008, nay là Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu) không hiểu vì sao lại không biết hay làm ngơ?.

“Nếu chỉ nghe qua về việc những công trình xây dựng không phép trên núi Hải Vân thuộc địa phận của phường thì nhiều người sẽ đặt câu hỏi chính quyền địa phương ở đâu? vì sao lại để chuyện này xảy ra?. Nhưng họ đâu có biết, rừng đó trước đây là do Kiểm lâm quản lý, mọi hoạt động trong rừng họ đều phải nắm và giải quyết. Khi chưa bàn giao cho địa phương thì địa phương cũng chịu...”, ông Bùi Nguyễn Hồng Hải, phó chủ tịch phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, nói.Liên quan đến biệt thự, biệt phủ ở Nam Hải Vân, từ trung tuần tháng 12-2015, qua thông tin ở cuộc họp hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng, báo chí ở Sài Gòn (trong đó có phóng viên SBTN tại Sài Gòn) đã tiến hành điều tra về việc Trung cộng âm mưu biến Đà Nẵng thành một tỉnh lỵ của Bắc Kinh.

Khá bất ngờ là việc Trung cộng đầu tư ổ ạt vào Đà Nẵng từ thời mới chia tách tỉnh vào năm 1996. Khi đó ông Nguyễn Bá Thanh được cử giữ chức chủ tịch Đà Nẵng đầu tiên sau khi chia tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, và giữ chức vụ này trong 7 năm. Năm 2003, ông được bầu vào chức vụ bí thư thành ủy Đà Nẵng, thay người tiền nhiệm Nguyễn Đức Hạt được điều động làm phó trưởng ban thường trực ban tổ chức trung ương ĐCSVN. Không lâu sau đó, ông cũng được bầu vào chức vụ chủ tịch hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Ngày 28-12-2012, ông Nguyễn Bá Thanh, giữ chức trưởng ban nội chính trung ương ĐCSVN. Tháng 4-2007, nhân chuẩn bị bầu cử đại biểu quốc hội khóa XII, ông Nguyễn Bá Thanh đã bị rất nhiều đơn tố cáo về tham nhũng đất đai. Tuy nhiên ông Thanh vẫn đắc cử. Trước đó, vào năm 2000, ông Nguyễn Bá Thanh đã bị cáo buộc nhận hối lộ của Phạm Minh Thông 4.4 tỷ đồng trong các công trình xây dựng cầu Sông Hàn và đường Bắc Nam ở Đà Nẵng. Tuy nhiên tướng công an CSVN Trần Văn Thanh, người điều tra vụ án này đã bị điều chuyển công tác khác, để rồi sau đó vào vòng tù ngục về tội danh “lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Hiện nay khu vực sân bay Nước Mặn, với việc “mời gọi đầu  tư” từ thời ông Nguyễn Bá Thanh, nơi đây đang được gọi là khu phố Tàu cộng. Như lời nhận xét của cựu đại tá Nguyễn Lành, nguyên sư đoàn trưởng sư đoàn 375 - quân chủng phòng không không quân CSVN: “Theo quan sát của tôi, ở ngay sát sân bay có nhiều tòa nhà cao khoảng 50 m thì xem như sân bay Nước Mặn đã bị tê liệt, không còn khả năng tấn công, phòng thủ tuyến đường ven biển Đà Nẵng”.

Vũ Minh Ngọc 
(SBTN)

Không có nhận xét nào: