Sáng ngày 23.12, theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới việc người dân đưa con em mình đến trường học và Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm để phản đối việc thu nhà xe để làm trung tâm thương mại vẫn tiếp tục diễn ra. Bắt học sinh bỏ học, các tiểu thương tại Ninh Hiệp đã vây kín trường tiểu học và trường trung học cơ sở Ninh Hiệp để không cho các học sinh khác vào học. Trao đổi với phóng viên, công an khu vực xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho hay: Việc phản đối của người dân đã diễn ra 2 năm nay với dự án lấy đất (khu nhà xe) trường học làm trung tâm thương mại. Đầu năm 2014, các tiểu thương ở chợ Ninh Hiệp cũng đã  đồng loạt dừng bán hàng, kéo tới trụ sở Ủy ban nhân dân xã Ninh Hiệp để phản đối nhưng chưa thành công. Dự án xây dựng trung tâm thương mại và giải trí ở xã Ninh Hiệp nằm trong quy hoạch sử dụng đất và đề án nông thôn mới của thành phố. Người dân ở đây cho rằng, việc xây thêm chợ là không cần thiết vì cả xã có 4 chợ và trung tâm thương mại nhưng có tới 3 chợ chưa kín chỗ. Xây thêm chợ vừa lãng phí vừa không thiết thực.
phan doi thu nha xe tai Ninh Hiepphan doi thu nha xe tai Ninh Hiepphan doi thu nha xe tai Ninh Hiepphan doi thu nha xe tai Ninh Hiep
Học sinh tràn vào trường gây náo loạn để phản đối việc thu đất nhà xe làm trung tâm thương mại tại xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội
Trả lời phóng viên khi đang đứng ở cổng trường tiểu học Ninh Hiệp, một người dân cho hay: Ngày 21.12.2015 nhiều gia đình đã cho con em mình nghỉ học và kéo lên trụ sở công an Bắc Đuống để yêu cầu chính quyền không lấy bãi giữ xe làm trung tâm thương mại. Đây chính là khu đất trung tâm nhất của xã Ninh Hiệp. "Chúng tôi đã cho con em chúng tôi nghỉ học ở nhà hết, nếu cần thiết người dân như chúng tôi sẵn sàng ngã xuống để giữ mảnh đất này, giữ nhà xe này. Chúng tôi đã mang sẵn quan tài để vào trong nhà xe rồi, nếu cần thiết thì cũng sẽ chờ đợi động thái từ xã và huyện" - người này cho hay. 
Chia sẻ về việc kéo nhau đi phản đối, kéo theo cả con em mình nghỉ học, anh Hà Minh (Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: Việc phản đối này đã kéo dài khá lâu, có đưa ý kiến nhưng chính quyền xã, huyện không nghe. Việc thu hồi nhà xe làm trung tâm thương mại khiến cho chúng tôi không buôn bán được, như vậy là ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi. Thậm chí, khi xây trung tâm thương mại tại đây chúng tôi cũng không được buôn bán trong này, khu đất sẽ được chia lô, chia phần và rơi vào tay những người có quyền để bán lại kiếm lời. "Chúng tôi không thể nhân nhượng lần này được nữa. Ngay cả khi con em chúng tôi lên xã cũng bị công an đánh và xua đuổi, càng làm chúng tôi thêm quyết tâm giữ mảnh đất này" .
phan doi thu nha xe tai Ninh Hiep
Hiệu trưởng trường tiểu học Ninh Hiệp - Nguyễn Thị Thanh Minh lo lắng gọi điện cho lực lượng an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho các học sinh đang theo học tại trường lúc này.
Hiệu trưởng trường tiểu học Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội sáng nay cho hay: Sáng 23.12, hơn 1 nửa số học sinh đã đi học trở lại nhờ sự vận động sát sao, gửi thư ngỏ tới từng gia đình học sinh của nhà trường.
Ông ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết: Tổng số học sinh đi học sáng ngày 23.12 cụ thể là: THCS 302 trên tổng số 940 học sinh, Tiểu học 867 trên tổng số 1646 học sinh, tổng số chưa được một nửa học sinh. Học sinh mầm non đến trường bình thường. 
phan doi thu nha xe tai Ninh Hiepphan doi thu nha xe tai Ninh Hiepphan doi thu nha xe tai Ninh Hiep
Trụ sở công an và trường tiểu học Ninh Hiệp bị vây kín. Trường trung học cơ sở Ninh Hiệp thì im lìm vì vắng bóng học sinh
Ông Hoàng Anh Tú - chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm - cho biết không chỉ chính quyền xã mà UBND huyện đã đối thoại nhiều lần với người dân về việc thu hồi diện tích đất nói trên, nhưng người dân nhất định không nghe theo. Trước khi thu hồi, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo quy hoạch một khu đất rộng khoảng 6.000m2 trước chợ để tiểu thương làm nơi trông giữ xe và sau đó sẽ tiếp tục nâng cấp chợ chứ chính quyền không có ý định thu hẹp hay xóa chợ. Chủ đầu tư cũng đã hoàn thành tốt những cam kết cũng như vấn đề đền bù. Về việc cả học sinh tham gia biểu tình, UBND huyện, đại diện Công an thành phố Hà Nội cũng đã họp triển khai tìm cách tháo gỡ” - ông Tú khẳng định.
Minh Khuê