Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Bác bỏ thông tin TQ can thiệp Đại hội Đảng 12

Chắc bác bỏ các thông tin dưới đây:



Cập nhật : 17:45 | 30/12/2015

- Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh khẳng định không có chuyện TQ tác động vào ĐH Đảng và công tác nhân sự của ĐH.
Ông Đinh Thế Huynh đưa ra khẳng định này tại Hội nghị toàn quốc về thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và phân giới cắm mốc diễn ra chiều nay tại Hà Nội.
Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ nhắc đến một vấn đề nổi cộm là chuyến thăm TQ vừa diễn ra của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đang bị xuyên tạc trên các trang mạng.
nhân sự ĐH Đảng, bác bỏ thông tin TQ, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, Đinh Thế Huynh
Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh

Ông Huynh cho biết bối cảnh chuyến thăm này: Chủ tịch QH TQ đã 4 năm liền mời Chủ tịch QH ta sang thăm chính thức. Nhưng Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng không sang cho đến khi Chủ tịch TQ Tập Cận Bình sang thăm chính thức VN.

"Thế mà cư dân mạng nói sang là để TQ can thiệp vào ĐH 12 của Đảng, tác động vào nhân sự của ĐH. Tôi xin bác bỏ những thông tin này. Tôi khẳng định TQ không thể tác động vào ĐH 12 của Đảng", ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh.
Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đề nghị các cơ quan chức năng và báo chí lên tiếng phản bác thông tin sai lệch này.
"Ngay chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến TQ mà tôi là người tham gia tất cả các hoạt động, kể cả hội đàm, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình cũng chỉ nói 'Chúc các đồng chí tổ chức thành công ĐH Đảng lần thứ 12', không một lời tác động đến ĐH Đảng của chúng ta", ông Đinh Thế Huynh nói.
"Ta có tư thế, nguyên tắc của ta, ai dám tác động nào? Mà tác động sao nổi. Đảng dày dạn trong lãnh đạo cách mạng và trong công cuộc đổi mới, có đủ bản lĩnh để giữ vững sự độc lập".
Chung Hoàng









Báo chí cần chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái










Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: Trường Sơn








Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: Trường Sơn









Các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền về Đại hội 12 của Đảng; chủ động đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc để bảo vệ Đảng, Nhà nước, góp phần bảo đảm Đại hội 12 thành công.
Đây là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh tại Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác 2015, triển khai nhiệm vụ 2016 do Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sáng nay, 30.12 tại Hà Nội.
Báo cáo đánh giá công tác báo chí năm 2015 do Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn trình bày cho thấy, trong năm 2015, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, thông tin kịp thời, đầy đủ diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ở trong nước, tình hình quốc tế; là diễn đàn tin cậy của nhân dân.
Trong năm 2015, các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội 12 của Đảng, làm tốt công tác tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước... Nhiều cơ quan báo chí tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, bảo vệ chủ quyền biển đảo, đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, phản bác quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Báo cáo cũng nêu ra những hạn chế trong hoạt động báo chí năm qua, như tình trạng thông tin sai sự thật tiếp tục diễn ra, trong đó có nguyên nhân một số báo tiếp nhận thông tin không chính xác từ đơn thư, khiếu nại, tố cáo hoặc từ truyền thông xã hội. Khuynh hướng xa rời tôn chỉ, mục đích, đối tượng phục vụ chậm khắc phục. Nội dung thông tin vi phạm thuần phong mỹ tục như: hình ảnh phụ nữ hở hang, lạm dụng khai thác đời tư nghệ sĩ, người mẫu, người nổi tiếng; miêu tả tỉ mỉ hành vi tội ác, thông tin mê tín dị đoan.
Bên cạnh đó, nhiều chương trình liên kết của các đài truyền hình còn dễ dãi trong khâu biên tập, có nội dung, hình ảnh, lời thoại phản cảm, gây bức xúc trong xã hội, tỷ lệ phim nước ngoài được phát sóng trên truyền hình vẫn ở mức cao. Tình trạng vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực báo chí tiếp tục gia tăng, nhất là với báo điện tử.
Đáng chú ý, theo báo cáo, việc lợi dụng danh nghĩa nhà báo để dọa dẫm, sách nhiễu, vụ lợi đối với tổ chức, cơ quan, địa phương, doanh nghiệp vẫn diễn ra. Một số phóng viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp, quy trình tác nghiệp dẫn đến vi phạm pháp luật, bị xử lý...
Báo chí chính thống cần thể hiện vai trò đưa tin có kiểm chứng
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đinh Thế Huynh đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, kết quả, ưu điểm, thành tích mà các cơ quan báo chí đã đạt được. Theo ông Đinh Thế Huynh, hiện tại đang là thời điểm của cuộc cạnh tranh thông tin gay gắt giữa các loại hình báo chí, giữa báo chí chính thống với mạng xã hội. Trong bối cảnh sự hội tụ công nghệ thông tin truyền thông cho phép bất cứ ai cũng có thể đưa được thông tin lên mạng, kể cả các thông tin không được kiểm chứng, báo chí chính thống càng cần phải thể hiện vai trò của mình trong việc đưa dòng thông tin chủ lưu, có kiểm chứng, có trách nhiệm, phục vụ tốt nhu cầu của công chúng và đất nước.
Nhắc lại sự việc Trung Quốc đưa trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam, ông Đinh Thế Huynh khẳng định những người làm báo đã phát huy cao độ lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, sát cánh cùng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư... góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Những thông tin báo chí trực tiếp, chân thực, kịp thời, khách quan, trung thực, đúng lương tâm và đạo đức nghề nghiệp đã tạo hiệu ứng xã hội, sự đồng tình ủng hộ của quốc tế đối với lập trường chính nghĩa, giải pháp đúng đắn của Việt Nam.
Nhấn mạnh năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, cần tạo ra cho được sự chuyển biến thực sự mạnh mẽ về mọi mặt, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá, an ninh, quốc phòng, đối ngoại. Để đạt mục tiêu trên, cùng với cả hệ thống chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư yêu cầu công tác báo chí cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, nhất là tuyên truyền cao điểm Đại hội 12 của Đảng, chủ động đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trai, bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ...

Chỉ có 35% cơ quan báo chí tự chủ về tài chính
Báo cáo của Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết, hiện chỉ có 300/857 (khoảng 35%) cơ quan báo chí tự chủ về tài chính. Khối cơ quan báo Đảng, phần lớn được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Báo của các bộ, ngành và tổ chức đoàn thể, phần lớn tự hạch toán, tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Một số cơ quan báo chí có doanh thu cao trước đây, năm qua tiếp tục sụt giảm doanh thu đáng kể. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, quảng cáo trên báo điện tử tăng trưởng chậm, phần lớn tập trung ở một số báo điện tử có số lượng người truy cập cao.
Trong lĩnh vực truyền hình, hiện mới có 10/67 đài phát thanh - truyền hình thực hiện cơ chế tự chủ hoàn toàn về tài chính.
Trường Sơn


Xử lý các trang tin xấu độc xuất hiện trước Đại hội Đảng

Đăng Bởi  - 
trang tin xau doc
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trả lời các nhà báo. Ảnh: VNN

Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị báo chí toàn quốc sáng nay, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn cho hay cơ quan chuyên môn đang từng bước tìm ra các đối tượng và xử lý các trang thông tin xấu độc bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết đối với những trang tin xấu độc, xuyên tạc, có tính chất vu cáo để chia rẽ nội bộ thì dùng nhiều biện pháp, kể cả biện pháp kỹ thuật nếu cần thiết.
-Thưa Thứ trưởng, gần đây xuất hiện thông tin bịa đặt, xuyên tạc về một số lãnh đạo các cấp, vậy đã có phương thức xử lý như thế nào?
-Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều trang thông tin xấu độc thời gian gần đây, trước Đại hội Đảng và trước các kỳ Đảng, Nhà nước ta chuẩn bị về công tác nhân sự.
Những trang này hầu hết xuyên tạc, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nói xấu về chính sách đường lối, quan điểm của nhà nước ta. Chính vì vậy chúng tôi gần đây đã chỉ đạo các cơ quan báo chí phải đấu tranh lại với thông tin xấu độc, xuyên tạc.
Trước hết người làm báo chúng ta phải vững vàng về bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, có những bài viết làm thế nào có tính chiến đấu sâu sắc hơn, vạch trần âm mưu và thủ đoạn xuyên tạc của những kẻ xấu, các thế lực thù địch khi dùng những chiêu bài để xuyên tạc, bôi nhọ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Thứ 2 là có những bài viết để nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân biết đó là những thông tin xấu độc.
Chúng ta cũng phải trực diện đấu tranh với những vấn đề này ngày càng quyết liệt hơn, không chỉ từ nay cho đến Đại hội Đảng toàn quốc mà trong kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND sắp tới, chúng tôi cũng dự báo tiếp tục sẽ có những trang thông tin xấu độc như vậy nữa.
-Ngoài những việc xuất hiện những trang tin xấu độc, vừa qua trong phiên họp Chính phủ, Bộ trưởng Công an cũng nêu thông tin về chuyện lộ lọt bí mật nhà nước?
-Về chuyện làm lộ, lọt thông tin bí mật nhà nước, Bộ Công an đã có biện pháp xử lý.
Tuy nhiên ở đây chúng tôi cũng đề nghị tất cả các cơ quan phải làm thế nào thực hiện tốt việc bảo mật. Những tài liệu, thông tin nào được coi là mật của từng cơ quan mình được Chính phủ quy định thì yêu cầu các cơ quan phải thực hiện tốt quy chế bảo mật của Chính phủ.
-Ngoài biện pháp kỹ thuật ra, từ trước tới nay xuất hiện rất nhiều trang tin xấu độc, chúng ta bằng các biện pháp nghiệp vụ tìm ra những đối tượng?
-Hầu hết những trang xấu độc là những trang được thiết lập từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đương nhiên các cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ cũng từng bước tìm ra các đối tượng và từng bước xử lý.
Trước đây đã có những trường hợp được các cơ quan chuyên môn của ta xử lý.
Hiện nay chúng tôi nghĩ rằng trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công an, Bộ TT-TT. Chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý với những biện pháp mạnh mẽ hơn và đảm bảo vừa tự do internet, nhưng vừa tuân thủ đúng pháp luật của Việt Nam.
Theo Chung Hoàng - Hồng Nhì/VNN

3 nhận xét:

friendship ho nói...

"Không có chuyện TQ tác động vào ĐH đảng và công tác nhân sự ĐH " (ĐTH)_ Ông phải chứng minh TQ không " nhúng tay" vào ĐH một cách thuyết phục thì mọi người sẽ tin . Nói khơi khơi , anh xích lô hay chị hàng rau cũng nói được, đâu cần tới ...chủ tịch HĐLLTƯ ???

tập nói...

"Tồng chí ngồi ló là ngộ yên tâm dồi, can thiệp nàm gì, hảo lớ!"

Nặc danh nói...

chỉ có loại thiếu nangtri tuệ mới sủa như anh đinh thế huynh.Con chó nhà tôi cũng không sủa vớ vẩn như anh Huynh.Thôi đành phải thịt nó đi kẻo nó điên cắn càn .