Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Bi thảm đàn báo hoang dã trú ngụ ở bãi giữa sông Hồng

Rắn là con vật có linh và mang bản tính trả thù, cho nên ai giết hại đồng bọn của chúng thì chúng thường tìm đến nhà để báo oán. Những câu chuyện có thật dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu được bản tính trả thù của loài rắn
Bản tính báo thù của loài rắn còn có một số đặc điểm đặc biệt như sau:
  • Khi đã chết lâm sàng vẫn có khả năng cắn đối phương, nhát cắn chí mạng vào thời điểm này có thể khiến đối phương tử vong (Tinh Hoa đã từng đăng trường hợp rắn bị chặt đầu vẫn có khả năng cắn chết người)
  • Mắt rắn trước khi chết có khả năng lưu ảnh (mắt người cũng có khả năng này). Cho nên những người già hay nói khi đánh rắn là phải đánh bẹp đầu. Nếu không “người nhà” của nó có thể nhìn vào mắt để xác định kẻ thù của mình và tìm đến trả thù.
  • Loài rắn thù rất dai, có thể sau nhiều năm nó vẫn tìm đến để trả thù, cho nên người ta vẫn hay nói: thù dai như rắn.

Hổ mang vào nhà trả thù 3 lần vì ăn trứng rắn

Khoảng 18 giờ, ngày 17/4/2012, khi cả gia đình ông Pham Văn Linh, 55 tuổi, ở thôn Xà Râu, xã Ba Nam đang ở nhà thì bất ngờ thấy một con rắn hổ chúa to cứ bò thẳng vào nhà. Con ông Linh là anh Phạm Văn Lương và Phạm Văn Mập dùng cây bắt con rắn nặng 2,5kg, đem bán cho thương lái với giá 3 triệu đồng.
rắn trả thù,
Nhà ông Linh liên tục có rắn vào “trả thù”
Chỉ 3 ngày sau đó, một con rắn hổ chúa khác cũng to bằng con đầu tiên đã tấn công vào nhà Linh. Hai anh em nhà ông Linh lại dùng cây bắt tiếp con thứ hai. Nghe tin con nhà ông Linh bắt được rắn, nhiều thương lái đến giành nhau mua và đặt hàng nếu có chỉ cần gọi điện là họ đến ngay…
Hai ngày sau đó, con rắn hổ chúa thứ 3 tiếp tục xuất hiện và tấn công vào nhà ông Linh. Tuy nhiên, lần này anh em ông Linh không dám bắt vì con rắn quá to, dài gần 3 mét, lại biểu hiện rất hung dữ, cổ ngước lên cao, phồng mang to hơn 2 gang tay ngang nhiên xông vao nhà. Qua sợ hãi, ông Linh kêu cứu. Thanh niên trong làng dùng đá, cây đuổi con rắn đi.
rắn trả thù,
Trứng rắn nhà ông Linh đã ăn
Ông Linh cho hay: Sau khi bắt được hai con rắn hổ chúa, gia đình ông đã phát hiện một ổ trứng rắn hổ gồm 48 trứng ở dưới bụi tre cách nhà ông khoảng 50 mét. Ông đã lấy hết về cho con cháu ăn.
Ông cũng cho hay, cho đến bây giờ thì không riêng gì ông mà cả gia đình đều kinh hãi. Con rắn hổ xông vào nhà lần thứ 3, nó như đi báo thù vậy, rất đáng sợ. Cả ngày mấy ngày sau đó cả nhà ông không dám ra khỏi nhà. Thấy có điều chẳng lành và sợ hãi, cả gia đình ông Linh đã lập dàng cúng 3 lần để trừ giải điều xấu. Ngày đầu gia đình ông Linh cúng 2 con gà trắng, ngày thứ hai ông cúng một con chó, ngày thứ 3 ông cúng 2 con heo, 1 con gà đen. Theo ông Linh, mổ gia súc để cúng là đền lại xác 2 con rắn mà gia đình ông đã bắt.

Rắn đến báo oán, cướp mạng đứa con vô tội

Ông Đoàn Văn Quý, quê ở làng An Truyền, xã Phú An, huyện Phú Vang, thành phố Huế, bắt đầu làm nghề đánh bắt cá bằng xung điện, hễ cứ mỗi ngày ra đồng, ông đều bắt rắn về nhà làm thịt rồi cho cả nhà ăn. Ngày nào cũng vậy, ăn đến nỗi cả nhà khi nhắc đến thịt rắn ai cũng khiếp đảm. Một hôm, đang trên đường đi bắt rắn về nhà, ông thấy cặp rắn to xuất hiện trước cổng nhà. Thấy rắn lạ, cả nhà ông lấy gậy gộc ra xua đuổi cả đôi rắn đi. Được một lúc, đôi rắn tự nhiên biến mất.
rắn trả thù,
Ông Đoàn Văn Quý
Đáng sợ nhất là vài hôm sau, trong lúc đang ngủ, nửa đêm đứa con thứ 3 trong gia đình bỗng hét dựng lên, khóc mãi không chịu nín, khóc cho đến sáng thì ngất đi rồi chết. “Sau khi đứa con thứ 3 chết, đứa con trai út lại tự nhiên thấy đau, nó cũng khóc giống như thằng thứ 3 rứa, khóc ré lên, khóc cả đêm, nhưng lần này tôi ra lấy hương thắp và khấn vái thì lại hết. Giờ nó đã bình thường và đang học lớp 3″, ông Quý nói. Cũng kể từ đó, ông Qúy bỏ nghề giết rắn, ăn thịt rắn mà chuyển sang làm gò hàn, ai thuê gì làm đó.

Truyền thuyết rắn báo oán trong vụ án Lệ Chi Viên

Trong lịch sử một câu chuyện rắn báo oán khác liên quan đến vụ án Lệ Chi Viên chấn động một thời, chuyện kể rằng:
Một hôm, ông Nguyễn Phi Khanh, cha của Nguyễn Trãi, cho học trò phát cỏ trong vườn để cất lớp học. Đến đêm, ông nằm mộng thấy 1 người đàn bà dẫn bầy con nhỏ đến xin ông thư thả ít hôm, vì bận con mọn nên chưa kịp dời nhà, ông nhận lời. Đến khi học trò của ông phát cỏ đập chết 1 bầy rắn con, lúc ấy ông mới hiểu ra ý nghĩa của giấc mộng, nhưng muộn rồi. Đêm đó khi ông ngồi đọc sách thì có con rắn bò trên xà nhà, nhỏ xuống 1 giọt máu thấm ngay chữ “tộc” qua 3 lớp giấy, ứng với việc gia tộc của ông bị hại đến 3 họ. Ngày sau con rắn mẹ hóa kiếp là nàng Thị Lộ để làm hại 3 họ nhà ông.
Đến đời Nguyễn, trong Lịch triều hiến chương loại chí lại có thêm chi tiết: Con rắn thành tinh ngầm mang thù oán, mới đầu thai thành Thị Lộ, nàng sinh ra dưới sườn có vảy …Mặc dù câu chuyện được truyền tụng, nhưng nhiều người tin rằng nó chỉ nhằm đổ tội cho Nguyễn Thị Lộ, giải thích nguyên nhân tiền định về cái chết của vua Thái Tông và Nguyễn Trãi (theo Bùi Thụy Đào Nguyên).
Sự thật của vụ án Lệ Chi viên mãi đến năm 1464, đời vua Lê Thánh Tông (1460 – 1497), vua xuống chiếu tẩy oan cho Nguyễn Trãi, truy phong chức Đặc Tiến Kim Tử Vinh Lộc đại phu, tước Tán Trù bá và cho người con duy nhất trốn thoát là Nguyễn Anh Vũ làm Tri Huyện và cấp cho họ Nguyễn 100 mẫu ruộng để lo việc thờ cúng.
Khai Nguyên (tổng hợp)


Bất ngờ: Ba ba khủng nhất Vịnh Bắc Bộ cùng họ với cụ rùa Hồ Gươm

Hà Khê | 
Bất ngờ: Ba ba khủng nhất Vịnh Bắc Bộ cùng họ với cụ rùa Hồ Gươm
Anh Giỏi phải mất 30 phút mới đưa được con ba ba này lên bờ. Ảnh: Vietnamnet




GS. Hà Đình Đức chia sẻ, con ba ba khủng nhất Vịnh Bắc Bộ vừa được người dân bắt được ở Kinh Môn (Hải Dương) có họ hàng về mặt khoa học với cụ rùa Hồ Gươm.




Những ngày qua, nhiều người dân ở huyện Kinh Môn (Hải Dương) đang xôn xao bàn tán về một con ba ba khủng nhất từ trước tới nay.
Đó là con ba ba mà anh anh Phạm Thế Giỏi (Thái Thịnh – Kinh Môn – Hải Dương) bắt được khi đi mua ba ba ở địa phương để bán cho nhà hàng.
Khi cả nhóm của anh Giỏi lội xuống ao nuôi ba ba để bắt thì “va chạm” với chú ba ba khủng.
Phải mất mấy chục phút vật lộn thì mấy thanh niên này mới đưa được con ba ba này lên mặt đất. Khi đặt lên bàn cân, mọi người giật mình vì nó nặng tới 22 kg.

GS. Hà Đình Đức cho biết, con ba ba khủng nhất Vịnh Bắc Bộ có họ với cả cụ rùa Hồ Gươm


















GS. Hà Đình Đức cho biết, con ba ba khủng nhất Vịnh Bắc Bộ có họ với cả cụ rùa Hồ Gươm
“Tôi buôn ba ba nhưng chưa thấy con nào khủng như thế. Nó vừa to và rất khỏe, mấy người vật lộn mới tóm được nó”, anh Giỏi kể lại.
Ngạc nhiên với con ba ba lớn chưa từng thấy, những người này đã chụp ảnh đăng lên mạng. Khi chú ba ba này xuất hiện, cư dân mạng đã gọi với cái tên thân mật: Ba ba khủng nhất Vịnh Bắc Bộ.
Sau khi hình ảnh chú ba ba này lan truyền trên mạng và gây xôn xao dư luận, chúng tôi đã liên hệ với giáo sư Hà Đình Đức, người được mệnh danh là nhà rùa học.
GS. Hà Đình Đức cho hay, con ba ba khủng đó thực chất là con cua đinh. Ở miền Nam, cua đinh xuất hiện khá nhiều và có con nặng tới 40 – 50 kg.
Tuy nhiên, theo GS. Đức, ở miền Bắc lại rất ít xuất hiện loại ba ba này nên khi bắt được một con khủng như thế, dân tình xôn xao cũng là điều dễ hiểu.
Đặc biệt, GS. Hà Đình Đức tiết lộ, con ba ba khủng này có họ với cả cụ rùa Hồ Gươm mà giáo sư đã dày công nghiên cứu, theo dõi.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, loài ba ba mai mềm này hiện ở dạng khá hiếm. Năm 2007, sách đỏ đã đưa loài cua đinh này thuộc diện có thể bị đe dọa tuyệt chủng.
Trở lại con ba ba khủng nhất Vịnh Bắc Bộ mà anh Giỏi bắt được, đã có nhiều nhà hàng, khách sạn ở Hà Nội liên hệ mua về để trưng bày với giá 18 triệu đồng.
Tuy nhiên, có vẻ như gia chủ vẫn chưa muốn bán.
theo Trí Thức Trẻ

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Toan chuyen nham nhi ---do loai ran di den dau thi rot rai ,hoac chat nhay cua con ran cai roi rot tren duong di ---nen con khac danh hoi ma tim den quang duong con ran truoc di qua.Vi the khi bat duoc ran tot nhat cho vao tui kin mang ve thi se khong bi ran "Tra thu"